> SET > CK

19 พฤศจิกายน 2020 เวลา 16:34 น.

CK 3 บ.ลูกกลับมาสร้างกำไรอีกครั้งในปี 64 ,รอลุ้นต่อรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก

ทันหุ้น - ด้าน บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS สแกน CK ความคืบหน้าเขื่อนหลวงพระบาง ช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับ Backlog ที่ลดต่ำของ CK แม้งานประมูลรถไฟฟ้าสีส้มตะวันตกยังมีปัญหาเกณฑ์การพิจารณาผู้ชนะ แต่เชื่อศาลปกครองสูงสุดจะใช้เวลาตัดสินไม่นาน ภาพรวมธุรกิจก่อสร้างดูดีขึ้น เสริมด้วยส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทลูกที่เข้ามาเต็มที่


เขื่อนหลวงพระบางคืบหน้าไปขั้น รอลุ้นต่อรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก

ความกังวลเรื่อง Backlog ที่ลดลงต่ำสุดในรอบ 10 ปี คลี่คลายลง หลังมีความชัดเจนมากขึ้น เกี่ยวกับโครงการโรงไฟฟ้าหลวงพระบางใน สปป. ลาว ที่ล่าสุด CK เข้าถือหุ้น 10% ในบริษัทหลวงพระบาง พาวเวอร์ และคาดว่าจะเซ็นสัญญางานก่อสร้างได้ภายในกลางปี 2564 ประเมินมูลค่างานโยธาราว 9 หมื่นล้านบาท จะทำให้ Backlog ของ CK ที่ปัจจุบันมีอยู่เพียง 3.15 หมื่นล้านบาท พุ่งขึ้นเกิน 1 แสนล้านบาทอีกครั้ง ทั้งนี้ CK ยังมีลุ้นรับงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสีส้มตะวันตกมูลค่า 9.6 หมื่นล้านบาท หาก BEM เป็นผู้ชนะประมูล ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการประกวดราคาโดยเป็นการแข่งขันระหว่าง BEM และกลุ่ม BTS 


บริษัทลูก 3 แห่ง ผนึกกำลังสร้างกำไรเต็มเม็ดเต็มหน่วยในปีหน้า

บริษัทลูก 3 แห่งได้แก่ BEM,CKP และ TTW พร้อมกลับมาสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ CK อีกครั้งในปี 2564 โดยเฉพาะ CKP ที่จะมีกำไรเพิ่มขึ้น อย่างมีนัยสำคัญหลังผ่านวิกฤติภัยแล้งและรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าไซยะบุรีเข้ามาเต็มที่ ขณะที่ BEM คาดกำไรจะเติบโตเท่าตัวจากฐานที่ต่ำผิดปกติปีนี้ที่มีเหตุการณ์ล็อกดาวน์เนื่องการไวรัส Covid-19 ส่วน TTW ธุรกิจมีความผันผวนต่ำและสร้างผลตอบแทนในรูปเงินปันผลที่สม่ำ เสมอให้ CK


Fair Value ภายใต้วิธี SOTP ให้ Upside ที่น่าสนใจ แนะนำ ซื้อ

ประเมิน Fair Value วิธี Sum of the part จะให้ราคาเหมาะสมปี 2564 ที่ 24.50 บาท มี Upside 39.2% พร้อมกระแสเชิงบวกหนุนจากงานประมูลใหม่ที่มีโอกาสชนะ แนะนำ ซื้อ

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X