> คิดเป็นเห็นก่อน >

20 พฤศจิกายน 2020 เวลา 06:00 น.

ยามนี้ ข่าวร้าย ปัญหา ความกังวล ชิดซ้ายหลบไปก่อน..

ตลาดหุ้นบ้านเราตอนนี้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่สิ่งที่สวยงาม ด้วยความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็สอดคล้องกับแนวโน้มตลาดหุ้นทั่วโลกโดยเฉพาะของสหรัฐฯที่สามารถทะยานขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้เช่นกัน ก็มาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนล้วนๆที่ เชื่อว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯฟื้นตัวแข็งแกร่งหลังจากนี้ แม้จะยังต้องเผชิญกับปัญหาการระบาดของ โควิด-19 ที่ยังพุ่งสูงอยู่ในขณะนี้ก็ตาม


นอกจากนี้ อย่างที่เราได้ทราบกันแล้วว่าภายหลังจากทราบผลการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯคนใหม่ หน้าใหม่ไปเรียบร้อยแล้วคือ นายโจ ไบเดน ที่มีนโยบายการค้าระหว่างประเทศที่เป็นมิตรกว่าคนเก่า ได้ส่งผลทำให้ทิศทาง Fund Flow มีการไหลเข้ามาสู่ตลาดเงินและตลาดทุนในเอเชียมากขึ้นโดยเฉพาะ Emerging Market ซึ่งก็ทำให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียต่างมีแนวโน้มสดใสรวมถึงตลาดหุ้นบ้านเราด้วย


ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดหุ้นดูสดใส แจ่มใสไม่หม่นหมอง จิตตกเหมือนยามที่ตลาดไม่ดี สิ่งที่เราได้เห็นได้เจอในตลาดหุ้นนั้น  แสดงให้เห็นว่าในยามที่หุ้นตกก็จะมีแต่ข่าวร้ายปัจจัยลบเข้ามาระลอกแล้วระลอกเล่า แต่เมื่อยามที่ตลาดหุ้นเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นก็จะมีข่าวสารปัจจัยเชิงบวกเข้ามาช่วยสนับสนุนผลักดันเสมอ เพราะฉะนั้นในการลงทุนของเราต้องมีสติ ไม่ประมาท มีความพร้อม มีความเข้าใจในความเป็นไปของตลาดหุ้นบนเหตุผลที่รองรับได้แล้วเราก็สามารถแสวงหาผลตอบแทนที่ดีได้ตลอดแม้ในยามที่ตลาดไม่ดีก็ตาม


การลงทุนในหุ้นช่วงนี้จึงไม่มีอะไรที่น่าหวั่นวิตกหรือน่ากลัวแต่อย่างไร ถึงแม้ระหว่างการขับเคลื่อนก้าวเดินไปข้างหน้าจะมีแรงกระตุกให้แกว่งอยู่บ้างก็เป็นเพียงการปรับฐานสะสมแรงเพื่อจะเดินต่อไปอย่างมั่นคงก็เท่านั้นครับ ในช่วงนี้จึงเหมาะที่จะเลือกเฟ้นหาหุ้นดี พื้นฐานแกร่ง มีอนาคตเติบโตดี ทั้งในเรื่องของผลการดำเนินงาน รายได้โตและกำไรที่งดงาม บนความคาดหวังที่มีเหตุผลรองรับได้ ก็เพียงแค่เข้าเก็บสะสมซื้อเข้าพอร์ตเพื่อลงทุนแล้วก็ถือรอคอย น่าจะทำให้การลงทุนประสบความสำเร็จได้ด้วยดีครับ


สรุปตลาดหุ้นบ้านเรา และตลาดหุ้นทั่วโลกเริ่มพลิกฟื้นปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น หุ้นพื้นฐานดี ที่มี Market Capใหญ่มีส่วนสำคัญในการผลักดันขับเคลื่อนตลาดหุ้นให้เชิดหน้าขึ้นต่อไปได้จากสภาพคล่องที่ยังมีอยู่มากมายและไหลเข้าต่อเนื่อง ซึ่งภาพการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นช่วงที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนได้เรียนรู้ถึงความเป็นไปของตลาดหุ้น ที่ไม่มีอะไรที่บ่งชี้ถึงราคาของหุ้นในตลาดได้อย่างแน่ชัดทุกการลงทุนจึงต้องมีความพร้อม หนักแน่น มีเหตุผลและความเป็นได้มากที่สุด จำต้องตระหนักรู้แยกแยะให้ออกว่าอะไรจริงอะไรเท็จ ตลอดจนสามารถคาดการณ์ทิศทางของตลาดได้ทั้งระยะสั้น กลางและยาวได้ เพื่อกำหนดกลยุทธ์การลงทุนได้ถูกต้องตามสถานการณ์ โชคดีครับ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X