> บาดตาเซียน > IHL

20 พฤศจิกายน 2020 เวลา 06:30 น.

IHL – จริงๆ แล้ว ก็อยากเล่นใหญ่

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ไม่เกี่ยวกับหุ้น IHL เลยนะที่จั่วหัวมาเนี่ย แต่จะหมายถึงว่า ถ้าซื้อ หรืออยากซื้อหุ้นในตอนนี้ ก็อยากจะมองหุ้นใหญ่ๆ เสียมากกว่า เพราะดูอาการแล้ว เหมือนตลาดไม่อยาก จะลงเสียเท่าไหร่… อย่าว่าแต่จะลง หรือจะอะไรเลยครับ แค่จะปรับฐานเล็กๆ น้อยๆ ยังไม่ยอมจะมีแววเลย นี่ขนาดมีสัญญาณ Overbought และ Bearish Divergent แล้วนะเนี่ย แรงซื้อยังเอาอยู่แน่นๆ เสียด้วย แบบว่า หลังพิงฝา(หรั่ง) อะไรทำนองนั้นแหละครับ… การพยายามยืนเหนือระดับพื้นที่ 1350-1360 ได้เด็ดขาด ก็ต้องทำให้ได้ตลอดรอดฝั่งนะ ไม่มีพลิกลงมาต่ำกว่าอีกเลยนั่นแหละ เป้าหมายต่อไป ก็จะต้องมอง 1450 แม้จะมีตัวเลขกลมๆ หรือ ตัวเลขจิตวิทยาที่ 1400 ก็ตาม แต่ก็อย่างที่ว่ามาก่อนหน้านี้แหละครับ ถ้าจะมีลง จากระดับ 1400+/- แต่ไม่ต่ำกว่าพื้นที่ 1350-1360 อีกนั้น เป้าหมายจริงๆ จะอยู่ที่ระดับ 1450 นั่นเอง และถ้าผ่านระดับ 1450 ไปได้ ในแบบเดียวกันอีก คือ ผ่านไปได้อย่างเด็ดขาด ก็นั่นแหละครับ แนวโน้มจะ เป็นขาขึ้นอย่างแท้จริง แล้วเราก็จะได้เห็นการปรับเป้าหมายไปตามๆ กันอีกแน่ๆ จากที่กล่าวๆ กันมาแล้ว ว่าในปี 2563 นี้ น่าจะอยู่แถวๆ 1350+/- และ ปี 2564 จะอยู่แถวๆ 1450+/-… ก็คอยดูไป จะยังไงต่อ.. และนี่เอง ที่เหนือเมฆถึงได้กล่าวว่า จริงๆ แล้ว ต้องว่ากันที่หุ้นใหญ่ๆ ถึงได้จั่วหัวว่า “อยากเล่นใหญ่” หมายถึง หุ้นตัวใหญ่ๆ หุ้นหลักๆ นั่นเอง… แล้วกลุ่มที่เหนือเมฆ บอกนักบอกหนา ไม่ว่าจะอะไรยังไง หรือ พื้นฐานในวันหน้าจะดีมากดีน้อยแค่ไหน กลุ่มธนาคารนี่แหละ ชอบสุด เพราะอะไร ทำไมนั้น บอกไปแล้ว

 

ดูตามเกม… ในหุ้นเล็กๆ หรือ หุ้นที่ยังมองอนาคตไม่ชัดเจน แต่ราคาหุ้น เริ่มจะขยับขึ้นมา ในหลายๆ ตัว แม้แต่กลุ่มอื่นๆ ด้วยก็ตาม ที่ยังหวั่นๆ ก็ขึ้นได้… ลองดูที่กลุ่มบ้านและที่ดินสิ อยากจะขึ้นนะ


แนวรับ : … 3.50-3.40 เก้บสะสมไว้เล่นรอบ อย่าหลุด 3.30

เป้าหมาย : …  4.00-4.20 เป็นเป้าหมายของการเก็งกำไรระยะสั้น


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X