> อาหารสมอง >

20 พฤศจิกายน 2020 เวลา 10:27 น.

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังเพิ่มสูงขึ้น

ทันหุ้น : หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์พลังงาน บมจ.ไทยออยล์ ระบุ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวลดลง หลังตลาดมีความกังวลต่อความต้องการใช้น้ำมันที่มีแนวโน้มอ่อนตัว หลังได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จำนวนผู้ป่วยทั่วโลกยังคงปรับตัวสูงขึ้น โดยจำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ แตะระดับสูงกว่า 250,000 ราย


- สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 13 พ.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 768,000 บาร์เรล มาอยู่ที่ระดับ 489.5 ล้านบาร์เรล โดยปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ณ จุดส่งมอบคุชชิ่ง โอกลาโฮมา ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล มาอยู่ที่ระดับ 61.6 ล้านบาร์เรล


+ กลุ่มโอเปกและประเทศพันมิตร (OPEC+) มีแนวโน้มเลื่อนเวลาการปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบกว่า 2 ล้านบาร์เรลต่อวันออกไป จากเดิมที่มีกำหนดปรับเพิ่มในเดือน ม.ค. 64 หลังความต้องการใช้น้ำมันยังคงอ่อนตัว โดย OPEC+ จะมีการประชุมเพื่อสรุปแผนการปรับลดกำลังการผลิตในวันที่ 30 พ.ย. และ 1 ธ.ค. 63 นี้


ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังของสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้น


ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังมีแรงหนุนจากอุปทานในภูมิภาคที่ปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม ความต้องการใช้น้ำมันดีเซลยังคงได้รับแรงกดดันจากยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้น

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X