> IPO >

20 พฤศจิกายน 2020 เวลา 16:26 น.

จับตาหุ้น IPO ยังคึกคัก 4-5 บริษัททยอยส่งท้ายเข้าเทรดปลายปีนี้

ทันหุ้น-ตลาดหุ้น IPO ยังคึกคักจนถึงปลายปีนี้ จับตา 4 หุ้นน้องใหม่ ที่เตรียมจะเสนอขายหุ้นภายช่วงที่เหลือของปีนี้ ประกอบด้วย JR-SAK-SA และหุ้นขนาดใหญ่อย่าง KEX หลัง สำนักงาน ก.ล.ต.นับหนึ่งแบบไฟลิ่งแล้ว  และมีโอกาสเพิ่มอีก 1 บริษัทได้แก่  IND ที่นับหนึ่งไฟลิ่งแล้วเช่นกัน และเตรียมที่จะโรดโชว์ใน 9 จังหวัด 


จากการรวบรวมข้อมูลความเคลื่อนไหวของหุ้น IPO ที่เตรียมจะเสนอขายหุ้นนั้น พบว่ามี 4 บริษัทที่มีโอกาสเข้ามาซื้อขายได้ทันภายในปีนี้ ประกอบด้วย บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR ที่กำหนดระยะเวลาเสนอขายหุ้นแล้วในวันที่ 20 และ 23-24 พ.ย.2563 และคาดว่าหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ โดยกำหนดราคา IPO ที่หุ้นละ 5.50 บาท โดยมีบล.ฟินันเซีย ไซรัสเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 


ทั้งนี้ JR ทำธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร รวมถึง จำหน่ายอุปกรณ์และให้บริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 26.32% ของหุ้นทั้งหมด 


นอกจากนี้ก็มีหุ้นบริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK ที่เตรียมโรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนในวันที่ 24 พ.ย.นี้ โดยหุ้น SAK จะเข้าจดทะเบียนใน SET ประมาณเดือน ธ.ค.นี้ โดยมี บล.ธนชาต เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยบริษัทประกอบธุรกิจ ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ โดยส่วนใหญ่ให้บริการสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและให้บริการสินเชื่ออื่นภายใต้ชื่อ “สินเชื่อศักดิ์สยาม” มีสาขากระจายครอบคลุมทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตก 


หุ้นบริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ที่ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยประเภทโครงการคอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร ทาวน์โฮม และโฮมออฟฟิศ และให้บริการบริหารงานนิติบุคคลให้กับโครงการต่างๆ ของบริษัท ที่จะเข้าซื้อขายใน SET โดยเริ่มโรดโชว์ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ โดยมีบริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


หุ้นบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด  (มหาชน) หรือ KEX ที่ประกอบธุรกิจ ให้บริการธุรกิจจัดส่งพัสดุในประเทศไทย จะเข้าเทรดใน SET นับเป็น IPO ขนาดใหญ่อีกหนึ่งบริษัทของปีนี้  ขณะนี้สำนักงาน ก.ล.ต.ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งแล้ว และมีโอกาสเข้าซื้อขายภายในปลายปีนี้ โดยมี ธนาคารไทยพาณิชย์ และบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


นอกจากนี้มีโอกาสเพิ่มอีก 1 บริษัทที่จะเข้าซื้อขายได้ทันในปีนี้ ได้แก่บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND ซึ่งประกอบธุรกิจ ธุรกิจด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา ทั้งด้านงานสำรวจและศึกษาความเหมาะสมของโครงการ งานออกแบบเบื้องต้นและออกแบบรายละเอียด งานควบคุมการก่อสร้างและงานบริหารโครงการ และงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง โดยจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)  โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว และกำลังเตรียมจะโรดโชว์ 9 จังหวัด 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X