> SET > EKH

20 พฤศจิกายน 2020 เวลา 18:41 น.

EKHส่องปี64 แนวโน้มบวก รายได้ฟื้นตัว

ทันหุ้น - EKH มั่นใจรายได้ปี 2564 กลับมาที่ระดับ 911.00 ล้านบาท จากทิศทางที่เริ่มคลี่คลาย ด้านการ IVF เริ่มมีผู้กลับเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าลงทุนตามเเผน ส่วนปีนี้รายได้คาดลดลง 20% จากปีก่อน จากผลกระทบโควิด-19 ทำคนไข้หดตัว


นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า รายได้ปี 2564 คาดเติบโตกลับมาใกล้เคียงกับปี 2562 ที่มีรายได้ราว 911.00 ล้านบาท จากการที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และคาดว่าคนไข้จากต่างประเทศ จะเริ่มเดินทางกลับเข้ามาได้ โดยโรงพยาบาลยังมีคนไข้ในประเทศจีนที่รอกลับมาทำการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF) อีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่ต้องรอคิวนานเหมือนในประเทศจีน และประชากรจีนต้องการมีบุตรเป็นจำนวนมาก จึงมองว่าเป็นช่องทางที่จะสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทได้เป็นอย่างดี


สำหรับแผนการลงทุนปัจจุบัน ได้แก่ การเปิดโรงพยาบาลโรคเฉพาะทาง ปัจจุบันเริ่มมีบุคลากรทางแพทย์เข้ามาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มชัดเจนขึ้นในระยะถัดไป นอกจากนี้บริษัทวางงบลงทุนไว้ที่ราว 50-60 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการ ก่อสร้างทางเชื่อมระหว่างอาคาร A-อาคารกุมารเวช ปรับปรุงศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ เปิดศูนย์กายภาพ ปรับปรุงห้องพักผู้ป่วยจำนวน 24 ห้อง และขยายศูนย์ไตเทียม 24 เตียง


อย่างไรก็ตามรายได้ปีนี้ คาดว่าจะปรับตัวลดลงราว 20% จากเดิมคาดว่าจะเติบโตได้ 7-8% เนื่องจากช่วงไตรมาส 2/2563 ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้บริษัทได้รับผลกระทบ ซึ่งปัจจุบันเริ่มปรับตัวดีขึ้น ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/2563  และไตรมาสที่ 4/2563 คาดว่าจะเป็นไตรมาสที่ทำรายได้สูงสุด เนื่องจากเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะโรคที่เกิดขึ้นในเด็ก เช่น ไวรัส RSV เชื้อไวรัสชนิดหนึ่งที่ก่อให้เกิดโรคในระบบทางเดินหายใจ โดยเห็นได้จาก สถานการณ์การครองเตียงใน เดือนพฤศจิกายน 2563 ก็ถือว่าเริ่มปรับตัวดีขึ้น หรือว่าอยู่ที่ระดับเกิน 60%

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X