> SET > MAJOR

21 พฤศจิกายน 2020 เวลา 07:27 น.

MAJOR ของดเว้น-ลดค่าเช่าค่าบริการสาขารัชโยธิน-รังสิต จาก MJLF หลังรับผลกระทบโควิด

ทันหุ้น-บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด(มหาชน) หรือ MAJOR และบริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด ในฐานะผู้เช่าได้ทำหนังสือขอ งดเว้นและลดค่าค่า ค่าบริการ และค่าไอเย็น สำหรับโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต ในส่วนพื้นที่โรงภาพยนตร์และโบว์ลิ่งและคาราโอเกะกับบลจ.กสิกรไทย ในฐานะบริษัทจัดการ กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาฯ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตส์ หรือ MJLFเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 


ทั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศมาตรการป้องกันเพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยมีคำสั่งปิดสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งรวมถึงโรงภาพยนตร์และโบว์ลิ่ง คาราโอเกะ โดยประกาศให้ปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.2563 จนถึงวันที่ 31 พ.ค.2563 ทำให้บริษัทไม่สามารถประกอบธุรกิจได้และไม่มีรายได้จากการประกอบกิจการในช่วงเวลาดังกล่าว ถึงแม้ว่าภายหลังภาครัฐได้อนุญาตให้เปิดดำเนินการแล้วก็ตาม ภาครัฐก็ได้กำหนดมาตรการป้องกันสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการในแต่ละโรงภาพยนตร์โดยให้บริการได้ไม่เกิน 25% ของจำนวนที่นั่งในโรงภาพยนตร์ ประกอบกับการเลื่อนกำหนดฉายภาพยนตร์ของค่ายหนังต่างๆ ออกไปอย่างไม่มีเวลากำหนดที่แน่นอน ส่งผลให้บริษัทมีรายได้ลดลงอย่างมาก แม้บริษัทจะบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับรายได้ที่ลดลงแล้วก็ตาม รายได้ของบริษัทก็ยังไม่คลอบคลุมค่าใช่้จ่ายที่เกิดขึ้น จึงขอให้งดเว้น ลดค่าเช่าและค่าบริการ โดยมีรายละเอียด ประกอบด้วย


1.ของดเว้นการเรียกเก็บค่าเช่า ค่าบริการ และค่าบริการไอเย็น (ตั้งแต่ 18 มี.ค.ถึง 31 พ.ค.2563) 


2.ของดเว้นการคิดค่าเช่า ค่าบริการและไอเย็น เป็นระยะเวลาสามเดือน หลังจากเปิดให้บริการ (ตั้งแต่ 1 มิ.ย.ถึง 31 ส.ค.2563) 


3.ขอไม่คิดค่าเช่า ค่าบริการและค่าไอเย็นเป็น Minimum Grarantee (ตั้งแต่ 1 มิ.ย.ถึง 31 ธ.ค.2563)


4.ขอชำระในอัตรา 7.5% ของรายได้ (ตั้งแต่ 1 ก.ย.ถึง 31 ธ.ค.2563)


5.หลังจากวันที่ 31 ธ.ค.2563 ขอไม่คิดค่าเช่า ค่าบริการและค่าไอเย็น เป็น Minimum Grarantee และชำระค่าบริการ ค่าบริการและไอเย็นในอัตรา 7.5% ของรายได้ จนกว่ารายได้จากการขายตั๋ว และรายได้โบว์ลิ่้งของสาขารัชโยธินและสาขารังสิต จะเท่าเดิมเมื่อเทียบกับรายได้ในปี 2562 


6.ขออนุมัติให้ยกเว้นหน้าที่การค้ำประกันของเมเจอร์ตามข้อตกลงเกี่ยวกับการปฏิบัติตามสัญญาเช่าพื้นที่ของบริษัท เมเจอร์ โบวล์กรุ้ป จำกัด ตามระยะเวลาที่โบว์ลิ่งขอยกเลิกค่าเช่าขั้นต่ำ งดเว้น และลดอัตราค่าเช่าค่าบริการและค่าไอเย็น 


ทั้งนี้บริษัทมีค่าเช่า ค่าบริการและค่าไอเย็นค้างชำระตั้งแต่เดือน มี.ค.2563 จนถึง 31 ต.ค.2563 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 116.10 ล้านบาท ซึ่งได้บันทึกอยู่ในงบการเงินเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากผู้ถือหน่วยลงทุน จึงถือว่าบริษัทยังมิได้ผิดนัดชำระแต่อย่างใด 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X