> SET > SAMART

23 พฤศจิกายน 2020 เวลา 07:45 น.

SAMARTรับอื้อ619ล. ขายOTOบุ๊คไตรมาส4

ทันหุ้น- SAMART แจ้งขาย OTO หมดพอร์ต ให้ 3 นักลงทุน ราคา 2.40 บาท รับทรัพย์มูลค่า 464.88 ล้านบาท พร้อมปันผลอีก 154.96 ล้านบาท รวม 619.84 ล้านบาท บุ๊คไตรมาส 4 ดันงบโดด ระบุเป็นการปรับโครงสร้างเชิงกลยุทธ์ เพื่อหันเน้นธุรกิจหลัก พร้อมนำเงินเป็นทุนหมุนเวียนต่อยอดธุรกิจและลดหนี้


นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ SAMART แจ้งคณะกรรมการบริษัทฯ ซึ่งมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น ของบริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) หรือ OTO กับนักลงทุน 3 ราย ได้แก่ นายบุญเอื้อ จิตรถนอม นายสุทธิพจน์ อริยสุทธิวงศ์ และนายณัฐพงศ์ ศตวรรัตน์ โดยบริษัทฯ และบริษัท สามารถวิศวกรรม จํากัด หรือ SE จะ จําหน่ายหุ้นสามัญที่ถือใน OTO จํานวน 191.60 ล้านหุ้น และ 2.1 ล้านหุ้น ตามลําดับ ซึ่งรวมเป็นจํานวนหุ้นทั้งสิ้น 193.70 ล้านหุ้น คิดเป็น 69.18% ของจํานวนหุ้นที่ออกและชําระแล้วทั้งหมดของ OTO ในราคาหุ้นละ 2.40 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 464.88 ล้านบาท


@ OTO ปันผลอีก 0.8 บาท


พร้อมกันนี้คู่สัญญาตกลงให้ก่อนวันที่การซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ OTO มีสิทธิอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เป็นจํานวนไม่เกิน 0.80 บาท (แปดสิบสตางค์) ต่อหุ้น ซึ่งการกําหนดสิทธิและวันที่จะจ่ายเงินปันผลให้เป็นไปตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องของตลาดหลักทรัพย์


โดย OTO ได้กําหนดวันให้สิทธิในการรับเงินปันผล (Record date) แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ก่อนวันที่การซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ ภายหลังวันกําหนดสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) 8 ธันวาคม 2563 คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตก ลงจะดําเนินการซื้อขายและส่งมอบหุ้นที่ซื้อขาย รวมทั้งชําระราคาหุ้นที่ซื้อขาย ผ่านระบบการซื้อขาย ของตลาดหลักทรัพย์ ด้วยวิธีการบันทึกการซื้อขายรายใหญ่ (Trade Report – Big Lot) วันทําการถัดไป (9 ธันวาคม 2563)


ทั้งนี้การจําหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดของ OTO เป็นการปรับโครงสร้างของบริษัทฯ เชิงกลยุทธ์ เนื่องจากบริษัทฯ มี เป้าหมายในการสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจบนพื้นฐานของความชํานาญและโอกาสการเติบโตในระยะยาว โดย ธุรกิจที่มุ่งเน้น (Core Business) ประกอบด้วยธุรกิจด้าน Digital ICT Solutions & Services และธุรกิจด้าน Utilities & Transportations ซึ่งเกี่ยวโยงกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ จากเป้าหมายดังกล่าว นํามาสู่การปรับโครงสร้างธุรกิจให้มีความชัดเจน เพื่อผลักดันให้บริษัทฯ มุ่งเน้นการเติบโตและเพิ่มศักยภาพ ในการแข่งขันและการต่อยอดธุรกิจ


โดยบริษัทฯ มีแผน ที่จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการของบริษัทฯ และช่วยรองรับการขยายกิจการในอนาคต และชําระหนี้กับ สถาบันทางการเงิน


@บุ๊กกำไรQ4


นายวัฒน์ชัย ระบุด้วยว่า จากการขายหุ้น OTO ดังกล่าว บริษัทจะบันทึกเป็นกำไรเข้ามาในช่วงไตรมาส 4/2563 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีผลประกอบการที่ดี และพร้อมที่จะกลับมาเติบโตในปีหน้า


ผู้สื่อข่าวได้ประเมินเงินที่ SAMART จะได้จากการขายหุ้นที่ 2.40 บาท และ ปันผลที่ได้รับอีก 0.80 บาท SAMART จะได้รับเงินทั้งสิ้น 619.84 ล้านบาท


สำหรับ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO ดำเนินธุรกิจให้บริการบริหารจัดการงานลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ และให้บริการออกแบบพัฒนาและติดตั้งระบบศูนย์บริการข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จให้แก่องค์กรภาครัฐและเอกชน และมีบริการให้เช่าอุปกรณ์ Contact Center และบริการให้เช่าซอฟต์แวร์ ทั้งซอฟต์แวร์สำเร็จรูป และซอฟต์แวร์ระบบ Contact Center ที่ปรับเปลี่ยนระบบการทำงานให้เหมาะสมกับธุรกิจขององค์กรเพื่อให้บริการลูกค้า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X