> SET > TISCO

23 พฤศจิกายน 2020 เวลา 15:39 น.

TISCO พื้นฐานแข็งแกร่งในทุกมิติ-เป้า 95 บาท

ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS แนะนำ "ซื้อ" TISCO ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะกลาง-ยาว มากขึ้น ซึ่งในระหว่างรอเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว มองพอร์ตสินเชื่อของ TISCO ปลอดภัยกว่ากลุ่มฯ อีกทั้งการตั้งสำรองสูงช่วยลดแรงปะทะจาก NPL ขณะที่ Div yield น่าสนใจ และคาด ROE สูงสุดในกลุ่มฯ 


มุมมองบวกต่อแนวโน้มรายได้ครัวเรือน ระยะกลาง – ยาว

แนวโน้มเศรษฐกิจในระยะกลาง-ยาว เริ่มมีสัญญาณบวกมากขึ้น โดยเริ่มเห็นเครื่องยนต์ต่างๆ กลับมาทำงานได้มากขึ้น ทั้งจากมาตรการกระตุ้นภาคครัวเรือน และแรงส่งจากการลงทุนภาครัฐ ขณะที่ภาคการท่องเที่ยว (สัดส่วนราว 20% ของ GDP และมีการจ้างงานราว 8 ล้านตำแหน่ง) ประเมินเริ่มเห็นการฟื้นตัวช่วง 2H64 ภายหลังวัคซีน COVID-19 เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะ Q4/64 – Q1/65 ที่เป็น High Season ภาพดังกล่าวเชื่อหนุนรายได้ครัวเรือนเพิ่มขึ้น รวมถึงช่วยลดอัตราว่างงาน เป็นบวกต่อคุณภาพสินทรัพย์กลุ่มสินเชื่อรายย่อยของ TISCO (สัดส่วนราว 80% ของพอร์ตสินเชื่อ)


จุดแข็งที่คุณภาพสินทรัพย์มีความปลอดภัยกว่ากลุ่มฯ

ในระหว่างรอรายได้ครัวเรือนฟื้นตัวในช่วง 2H64 คุณภาพสินทรัพย์ยังเป็นปัจจัยสำคัญ โดยฝ่ายวิจัยมอง TISCO เป็นธนาคารที่ปลอดภัยกว่ากลุ่มฯ พิจารณาจากการตั้งสำรอง (ECL) สูงในช่วง 9M63 หนุน Coverage Ratio สูงสุดในกลุ่มฯ 196% (VS กลุ่มฯ 150.5%) ประกอบกับสัดส่วนลูกหนี้ เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ตามแนวทางทั่วไปของ ธปท. ประมาณ 17% ของพอร์ตสินเชื่อธนาคารฯ ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มฯ ที่ประมาณ 24% ของสินเชื่อกลุ่มฯ ซึ่งทั้งหมดเป็นลูกหนี้รายย่อยและพักชำระเฉพาะเงินต้น สอดคล้องกับรายการดอกเบี้ย ค้างรับ ณ สิ้นงวด Q3/63 เพิ่มจากสิ้นงวดก่อนเพียง 9% ต่ำกว่า KKP เพิ่ม 40% และกลุ่มฯ เพิ่ม 43% จากสิ้นงวดก่อน 


ซื้อ จุดเด่นด้าน Div yield ยังน่าสนใจ

อิงวิธี GGM ภายหลังปรับปรุงสมมติฐานเงินปันผลปี 2563 ตามเกณฑ์ ธปท. และปรับลด COE ให้ PBV ที่ 1.77 เท่า (เดิม 1.57 เท่า) ได้ FV ปี 2564 ที่ 95 บาท (เดิม 80 บาท) คงแนะนำ ซื้อ คาดหวัง Div Yield ปี 2563 ราว 4.6% และปี 2564 ที่ 8.5% คงแนะนำ ซื้อ

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X