> SET > KBANK

23 พฤศจิกายน 2020 เวลา 15:57 น.

KBANK โบรกฯ มองบวกต่อภาพระยะยาว พร้อมกระแส Fund Flow

ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS แนะนำ "ซื้อ KBANK ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะกลาง-ยาว มากขึ้น ประกอบกับการตั้งสำรองสูงช่วง 9M63 ช่วยลดแรงปะทะจาก NPL ในระหว่างรอเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว รวมถึงกระแส Fund Flow จากต่างชาติ ซึ่งนิยมหุ้นในกลุ่มธนาคาร 


มุมมองบวกต่อเศรษฐกิจระยะกลาง – ยาว เอื้อต่อคุณภาพสินทรัพย์

ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะกลาง-ยาว มากขึ้น หลังเริ่มเห็นเครื่องยนต์ต่างๆ กลับมาทำงานได้มากขึ้น ทั้งจากมาตรการกระตุ้นภาคครัวเรือน และแรงส่งจากการลงทุนภาครัฐ ขณะที่ภาคการท่องเที่ยว ประเมินเริ่มเห็นการฟื้นตัวช่วง 2H64 ภายหลังวัคซีน COVID-19 เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะ Q4/64 – Q1/65 ที่เป็น High Season ประกอบกับสถานการณ์การส่งออกในปี 2564 มีแนวโน้มดีขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ภาพดังกล่าวเป็นบวกต่อคุณภาพสินทรัพย์ของ KBANK


สำรองสูงช่วยลดความเสี่ยง ในระหว่างรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

การตั้งผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้น (ECL) ล่วงหน้าของ KBANK ในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างสูง สะท้อนจาก Credit Cost ช่วง 9M63 อยู่ที่ 2.75% เชื่อว่าช่วยลดความเสี่ยงจากปัญหาคุณภาพสินทรัพย์ในระหว่างรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย ขณะที่สมมติฐาน ECL ปี 2564 - 65 ของฝ่ายวิจัยทำไว้อยู่ที่ 2.5% เทียบกับงวด Q3/63 ที่ 2% และ Peak level ของ Credit Cost ในปี 2560 ที่ 2.39%


ซื้อ ... ชอบการตั้งสำรองสูงและปรับตัวเข้ากับยุค Digital

ท่ามกลาง Fund Flow จากต่างชาติ ที่คาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยเข้าใกล้ฐานปี 2562 ช่วงปี 2565 – 66 ในการประเมินมูลค่าหุ้นอิง PBV จึงปรับใช้ ROE ระยะยาวจากค่าเฉลี่ย 3 ปีที่ 5% เป็นเฉลี่ย 5 ปีราว 7% (ปี 2562 ที่ 9.9%) ให้ PBV ที่ 0.69 เท่า (เดิม 0.49 เท่า) ได้ FV ปี 2564 ที่ 126 บาท ราคาปัจจุบันมี PBV ซื้อขาย 0.58 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 12 ปีราว 2SD แนะนำซื้อ ชอบการตั้งสำรองที่สูงหนุนกำไรฟื้นตัวเร็วขึ้น หลังเศรษฐกิจฟื้น และเป็นธนาคารที่ปรับตัวสู่ยุค Digital ค่อนข้างดี

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X