> บาดตาเซียน > BGRIM

24 พฤศจิกายน 2020 เวลา 06:30 น.

BGRIM – ตรงไหนล่ะ ที่สูงพอ

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็น่าจะเป็นวลี ที่จั่วหัวต่อจากวันวานเลยก็ได้นะครับ ปัญหาจะ เริ่มหนักใจหน่อยและว่า แล้วตลาด หรือ SET Index ที่บอกว่า อยากขึ้นสูง มันจะต้องไปสูงถึงตรงไหนกันล่ะ แล้วจะมีปรับตัวตามมา… จะได้ซื้อขายก่อนแล้วรอซื้อ ส่วนคนที่ไม่มีของมาเลย เพราะขึ้นมาเร้วมาก ยังไม่ทัน จะได้ตั้งตัว ก็จะได้รอซื้อ ถ้ามีอ่อนตัว… จริงๆ ก็เคยเขียนไปก่อนหน้านี้บ้างแล้วว่า ถ้าจะรออ่อนตัวลงมาหา เส้น MA. บางครั้ง ราคามันอาจจะไม่ใช่แถวๆ ที่เล็งๆ หรือ มองๆ ไว้ หรือ อาจจะไม่ใช่ราคาในสัปดาห์นี้เลย ก็เป็นไปได้ ดังนั้น ก็อาจจะต้องมีกลยุทธ์ เก็งกำไรตามน้ำไปสักไม้พลางๆ ก่อน… แล้วค่อยไปขายที่สูงๆ เพื่อ รอการอ่อนตัวลงมาอีกรอบ แล้วจะได้จัดเต็มๆ ถ้าสัญญาณของ MA. บอกว่า ขาขึ้นจริงๆ มานั่นเอง แต่ต้อง ดูว่า MA. ในเวลานั้น แข็งแกร่งแค่ไหนด้วยอีกทีนะ… มาที่ปัญหาตอนนี้กันดีกว่า “ตรงไหนล่ะ” ที่จะสูงพอ ให้เกิดการอ่อนตัว หรือ เกิดการปรับฐานสักรอบ หรือ การปรับฐาน จะมีไหมที่ตะเล่นอ่อนตัว จะเล่นแบบ แกว่งออกด้านข้างเหมือนสัปดาห์ที่แล้วอีกหรือเปล่า รอลงไม่ลง เล่นแกว่งๆ ออกข้าง แล้ววิ่งหนีกันหน้าซื่อๆ ตอนนี้ จะต้องดูที่ High เดิมของครั้งที่แล้ว คือ 1454.95 หรือ จะเอาตัวเลขจำกันง่ายๆ หน่อย ก็ 1455 ถ้าจำยากอีก ก็เหมาพื้นที่ 1450-1455 นี่แหละครับ อาจจะต้องจับตามองกันให้ดีๆ หน่อย แรงขายจะมี มากน้อยเพียงไร จะทำให้อ่อนตัวลงได้ลึกๆ ไหม มีแววไหม หรือ ว่าจะสร้างฐาน ยังไง แล้วเอาผ่านทีหลัง นี่แหละครับ ที่ต้องเฝ้าตาม… แต่ถ้ามีเห็นเกิน 1455 นั่นแปลว่า แนวโน้ม อาจจะไปได้อีกไกล แล้วค่อยจบ

 

ดูตามเกม… ก็ยังอาจจะต้องวนๆ เวียนๆ อยู่ในหุ้นใหญ่ๆ หุ้นหลักๆ กันต่อไป หรือถ้าจะ ไม่ชอบที่ขึ้นมาก่อนบ้างแล้วแบบนี้ ก็ลองดูตัวที่ยังต่ำๆ ยังไม่ขึ้น หรือ ขึ้นน้อยก็ได้นะ ใน SET100 นั่นแหละ


แนวรับ : … 50.0-49.0 ยังพอได้ ห้ามหลุด 48.0 เป็นพอ

เป้าหมาย : …  52.0-53.0 หรือ อาจจะหวัง 56.0-58.0 ก็ได้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X