> SET > GGC

24 พฤศจิกายน 2020 เวลา 10:24 น.

GGCชูไตรมาส4 เข้าสู่ช่วงไฮซีซัน น้ำมันดีเซลขายดี

ทันหุ้น – GGCเผยไตรมาส 4/2563 เข้าสู่ไฮซีซันหนุนดีมานด์น้ำมันดีเซล ด้านแฟตตี้แอลกอฮอล์ ยังพบความต้องการเพิ่มต่อเนื่อง คาดตลาดในปี 2564  ทิศทางธุรกิจปรับตัวดีขึ้น จากการจำหน่ายน้ำมันดีเซล ตามนโยบาย B10


นางสาววัลภา โสภิสเขื่อนขันธ์ ผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานการเงินและการบัญชี บริษัทโกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด(มหาชน)หรือ GGC กล่าวว่าในช่วงไตรมาส 4/2563 คาดว่าความต้องการใช้ไบโอดีเซลก็ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงหมดฤดูฝนและเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยว แต่ก็อาจจะไม่ดีเท่ากับช่วงเดียวกันของปีก่อน


ทางด้านผลิตภัณฑ์แฟตตี้แอลกอฮอล์ (Fatty Alcohols) ในส่วนของวัตถุดิบคาดว่าจะมีผลผลิตออกมาน้อย ทั้งตลาดในประเทศเเละต่างประเทศ ขณะที่ราคาก็มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นตามราคา CPO DIT เเละราคา MPOB ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีผลกระทบจากผลผลิตของมะพร้าวที่ออกมาน้อยในประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจากได้รับผลกระทบของพายุใต้ฝุ่น ในช่วงไตรมาสที่ 4/2563 คาดว่าน่าจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะทำให้มีการผลิตสินค้าในกลุ่มครีม , โลชั่น มากขึ้น


ส่วนแนวโน้มปี 2564 คาดว่าผลผลิตปาล์มจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี2563  ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้ราคาวัตถุดิบ CPO ปรับตัวลดลง ทั้งนี้นโยบายส่งเสริมการส่งออกวัตถุดิบในอัตราส่วน 2 บาทต่อกิโลกรัม จนถึงเดือน มี.ค.64 ก็อาจทำให้สต็อกปรับตัวลดลงได้ ขณะที่ดีมานด์คาดว่าการเดินทางต่างๆ น่าจะกลับมาดีขึ้น และนโยบายสนับสนุนใช้ B10ก็ยังต้องติดตามดูว่าจะได้รับการตอบรับแค่ไหน


ด้านความคืบหน้าของโครงการโรงงานผลิตกลีเซอรีนแห่งที่ 2 กำลังการผลิต 20,000 ตันต่อปี คาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในไตรมาส 4/2563ส่วนโครงการรนครสวรรค์ ไบโอคอมเพล็กซ์ (Nakhonsawan Biocomplex : NBC) ที่ GGC ร่วมกับกลุ่มบมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น (KTIS) เพื่อผลิตเอทานอล กำลังการผลิต 6 แสนลิตรต่อวัน หรือ 186 ล้านลิตรต่อปี และภายในโครงการจะมีโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 85เมกะวัตต์ และผลิตไอน้ำได้ 475 ตันต่อชั่วโมง คาดว่าจะ COD ได้ในไตรมาส 4/2564


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X