> SET > HANA

25 พฤศจิกายน 2020 เวลา 10:56 น.

HANA โบรกฯ คาดกำไร Q4/63 โต ออเดอร์ลูกค้ากลุ่มโทรศัพท์มือถือหนุน

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ได้ปรับราคาเป้าหมายปี 2564 ของหุ้นบริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA เพิ่มขึ้นเป็น 43 บาทต่อหุ้น จากเดิมที่ 42 บาทต่อหุ้น พร้อมแนะนำซื้อเก็งกำไร หลังจากที่ได้มีการประชุมนักวิเคราะห์และเยี่ยมชมโรงงานเซมิคอนดักเตอร์ของ HANA แล้ว 


ปัจจุบันนี้โรงงานของ HANA ใช้กำลังการผลิตเต็มแล้วในไตรมาส 4/63 และยังมีคำสั่งซื้อยังคงเพิ่มขึ้น แต่หลักๆ เป็นลูกค้ากลุ่มโทรศัพท์มือถือ ส่วนกลุ่มรถยนต์ยังมีสัญญาณดีไม่เดิ่นชัด ฝ่ายวิจัยคาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 4/63 ของ HANA จะอยู่ที่ 602 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 88% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะลูกค้าโทรศัพท์มือถือดีขึ้น โดยมีคำสั่งซื้อมากขึ้นในกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ โดยเฉพาะกลุ่มควบคุมพลังงานและกลุ่มเซ็นเซอร์ที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือ 


ส่วนกลุ่มเกี่ยวข้องกับรถยนต์มีการฟื้นตัวแบบช้าๆ ซึ่ง HANA เพิ่มกำลังการผลิตและใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในโรงงานเซมิคอนดักเตอร์ มองว่าเป็นปัจจัยสนับสนุนยอดขาย และอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น ซึ่งน่าจะเพียงพอชดเชยปัจจัยลบคือค่าเงินบาทแข็งค่าในไตรมาส 4/63 ได้ 


ด้านบล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ประเมินว่ายอดขายของ HANA ในไตรมาส 4/63 และในปี 2564 มีแนวโน้มแข็งแกร่ง  แต่อัตรากำไรอาจจะถูกกดดันจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น ทั้งนี้ ประมาณการกำไรปี 2564 ได้สะท้อนทั้งปัจจัยบวกและลบไปเรียบร้อยแล้ว ยังคงคำแนะนำถือ และให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2564 ที่ 40.00 บาท 


โดยประเมินว่า ยอดคำสั่งซื้อเริ่มฟื้นตัวในปลายไตรมาส 3/63  หลังจากที่มีการผ่อนคลายมาตรการ lockdown และมีแนวโน้มจะดีขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 4/63  จากการลดลงของสต็อก smart phone และยานยนต์ โดยประเมินว่ายอดขายในไตรมาส 4/63  จะอยู่ที่ประมาณ 160-165 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นประมาณ  5% จากไตรมาส 3/63  และเพิ่มขึ้นประมาณ 1%  จากช่วงเดียวกันปีก่อน  ทำให้ยอดขายในปี 2563 เป็นไปตามสมมติฐานของเราที่ 602 ล้านเหรียญ 


อย่างไรก็ตาม มองว่าอัตรากำไรจะยังถูกกดดันจากค่าเงินบาทที่แข็งขึ้น ดังนั้น อานิสงส์จากการประหยัดต่อขนาดที่เกิดจากปริมาณยอดขายที่เพิ่มขึ้นจึงอาจจะถูกหักล้างไปบางส่วนด้วยอัตรากำไรที่ลดลง 


ราคาหุ้น HANA ช่วงเช้าเคลื่อนไหวอยู่ที่ 38.50 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 1.32% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 195.71 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X