> SET > JR

30 พฤศจิกายน 2020 เวลา 07:45 น.

JRแรงแบ็คล็อค7เท่า ตัวจริงวิศวกรรมICT

ทันหุ้น- JR เจ้าแห่งวิศวกรรมระบบไฟฟ้า-โทรคมนาคม เทรดวันนี้ ราคาจอง 5.50 บาท ชี้จุดเด่น ได้รับความเชื่อถือจากคู่ค้า บริหารต้นทุนได้ดี ประสิทธิภาพทำกำไรโดดเด่น  โชว์แบ็กล็อก 6,169.53 ล้านบาท 7 เท่าของรายได้เฉลี่ยในอดีต รับรู้หนักปีหน้า โชว์กำไร Q3/63 กำไรทะลักกว่า 129.61% โบรกมองโตแรง วางเป้า 8.80 บาท


นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของบริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR มั่นใจว่าการเข้าซื้อขายหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ของ JR วันนี้ (30 พ.ย.) จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจ เนื่องจากบริษัทมีความเชี่ยวชาญทั้งงานวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และระบบสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร ผู้บริหารมีประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญมายาวนานกว่า 27 ปี ซึ่งได้รับความเชื่อถือจากคู่ค้า รวมทั้งมีความสามารถบริหารต้นทุนได้ดี ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำกำไรโดดเด่น


ทั้งนี้ บริษัท รายงานผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/63 มีกำไรสุทธิ 33.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 129.61% จากงวดเดียวกันปีก่อน ขณะที่รายได้รวมที่ 464.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 263% งวด 9 เดือนของปี 2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 63.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56.25% รายได้รวมอยู่ที่ 929.27ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.87% โดยบริษัทมีงานในมือที่ลงนามในสัญญาแล้ว (backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/63 ที่ 6,169.53 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในไตรมาส 4 ปีนี้อีก 322 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ปี 64-66 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู หนุนรายได้ของบริษัทฯ ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งหลังจากระดมทุนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีโอกาสประมูลโครงการเพิ่มเติมในอุตสาหกรรมอื่นๆด้วย


@ รุกขยายงานเพิ่ม


ด้าน นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR ระบุว่า JR เป็นบริษัทเอ็นจิเนียริ่งไฮสเกล มีศักยภาพการเติบโตโดดเด่น เพราะมีความเชี่ยวชาญด้านงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการขยายตัวได้อีกมาก รวมถึงการมีพันธมิตรรายใหญ่ที่เป็นคู่ค้ามายาวนาน ขณะที่มีโอกาสการเติบโตมากขึ้น มีฐานทุนที่แข็งแกร่ง กระแสเงินสดที่ดี โดยเฉพาะเมื่อเข้าใน SET จะทำให้ต้นทุนในการดำเนินธุรกิจลดลงอย่างมีนัยสำคัญ และช่วยผลักดันการเติบโตให้ก้าวกระโดด จากการเปิดจองซื้อพบว่ามีความต้องการเกินกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรมาก สะท้อนถึงความเชื่อมั่น โดยบริษัทมีการรุกขยายงานไปยังงานวิศวกรรมในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น ลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยหลังสิ้นงวดไตรมาส 2 บริษัทได้งานเพิ่มเติมกว่า 420 ล้านบาท โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของไทยออยล์ งานการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยที่อาคารหมอชิต คอมเพล็กซ์


@ กำไรพุ่ง2.5เท่าเป้า 8.80 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุ JR จะเป็นหุ้นเติบโตแห่งปี ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานในปี 2563-2565ที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดเฉลี่ย 80.3% ต่อปี (CAGR) จาก Backlog ที่พุ่ง 6,387 ล้านบาท สูงกว่ารายได้เฉลี่ยต่อปีในอดีต 7 เท่าตัว

ขณะที่ Margin คาดยังควบคุมได้อยู่ในระดับที่ดี ประเมินราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 8.80 บาท อ้างอิงระดับ PEG 1 เท่า โดยใช้ระดับ Target PER ที่ 23 เท่า โดย JR ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ได้ประโยชน์จากกำลังการผลิตไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นอ้างอิงจากแผน PDP2561 ทำให้คาดว่าจะเกิดการพัฒนาโครงข่ายสายส่งไฟฟ้า เพื่อรองรับกำลังการผลิตใหม่ๆ


ส่วนด้านอุตสาหกรรมสื่อสารฯ คาดยังมีการทยอยลงทุนอย่างต่อเนื่องจากทั้งฝั่งภาครัฐและเอกชนรับกับนโยบาย Thailand 4.0 รวมถึงการระบาดของ COVID-19 ที่กระตุ้นให้เกิดการลงทุนและใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างรวดเร็ว


ส่วนการเริ่มเปิดให้บริการ 5G ในไตรมาส 4/2563 คาดเป็นอีกปัจจัยบวกระยะยาว ซึ่งทั้งหมดเป็นโอกาสสำหรับ JR ในการได้รับงานเพิ่มอย่างต่อเนื่องในอนาคต

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X