> SET > JR

30 พฤศจิกายน 2020 เวลา 13:59 น.

JR ลุ้นงานสายสีชมพู-ส้ม หนุน Backlog ปีหน้าแตะ 1 หมื่นล.

ทันหุ้น –หุ้นน้องใหม่ป้ายแดง JR เข้าเทรดวันแรก ไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นผิดหวัง โดยเปิดตลาดที่ 7.60 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 2.10 บาทต่อหุ้น จากราคา IPO ที่ 5.50 บาท “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” ระบุจากนี้ไปเดินหน้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ ลุ้นงานสายสีชมพู-ส้ม หนุน Backlog พุ่งแตะ 1 หมื่นล้านบาทในปี 2564 มั่นใจอนาคตโตก้าวกระโดด ด้าน FA ชูเป็นหุ้น Super Growth


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า หุ้น JR เปิดทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรก (30 พ.ย.63) ปรากฏว่า ราคาหุ้นสามารถเปิดตลาดที่ 7.60 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 2.10 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 38.18% จากราคา IPO ที่ 5.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งสะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทได้เป็นอย่างดี


ทั้งนี้ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีศักยภาพด้านฐานทุนสูงขึ้น สามารถประมูลงานในปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประสิทธิภาพในการทำกำไรจะสูงขึ้นจากการที่ต้นทุนบางส่วนเป็นต้นทุนคงที่ไม่ได้เพิ่มตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งมีภาพลักษณ์ที่ดีและมีความพร้อมมากขึ้น ทำให้มีโอกาสในการเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ ซึ่งจะสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) ที่เซ็นสัญญาแล้วเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.2 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ถึงปี 2566


โดยหากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มและรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายเปิดให้มีการประมูลงานออกมาภายในช่วงปลายปี 2564 ถึงต้นปี 2565 โดยคาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 6,400 ล้านบาท


นอกจากนี้ยังมีโครงการของภาคเอกชนในส่วนของโรงไฟฟ้าที่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนระบบสายส่งและสถานีไฟฟ้าย่อยอีกหลายพันล้านบาท อาทิ โรงไฟฟ้าของบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRGIM จำนวน 7 โรง ซึ่งจะเริ่มเปิดให้เข้าร่วมประมูลในช่วงต้นปี 2564 ซึ่งแบ่งเป็นงานเปลี่ยนระบบสายส่งมูลค่า 200-300 ล้านบาทต่อโครงการ และหากรวมกับงานสถานีไฟฟ้าย่อยจะอยู่ที่ประมาณ 400-500 ล้านบาทต่อโครงการ นอกจากนี้ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าหินกองของบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ที่คาดว่าจะเห็นการเปิดประมูลในปี 2564 เช่นกัน


“ผมต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การต้อนรับหุ้นJRอย่างอบอุ่น โดยทีมผู้บริหารและพนักงานพร้อมจะเดินหน้าทำงานด้วยความมุ่งมั่น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และมั่นคง ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยเชื่อว่าหลังจากนี้ไปบริษัทฯจะมีความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินเพิ่มขึ้น และพร้อมจะผลักดันให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพื่อบรรลุเป้าหมายของการเป็นหุ้น เอ็นจิเนียริ่ง ไฮสเกล เทียบฟอร์มกับบริษัทต่างชาติได้ในอนาคต” นาย จรัญ กล่าว


นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของ JR กล่าวว่า การเปิดซื้อขายหุ้นในวันแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมีความภูมิใจอย่างยิ่ง และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัทฯ ซึ่งจะสามารถนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจ สร้างความเข้มแข็ง พร้อมทั้งผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมาย รวมทั้งเชื่อว่า JR จะเป็นหุ้นที่มีคุณสมบัติเป็นหุ้น Super Growth ได้อย่างแน่นอน


"จากนี้ไป JR มีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากมีงานในมือรองรับไว้แล้วในระยะยาว ขณะที่ผลงานที่ผ่านมามีการบริหารจัดการโครงการรวมทั้งต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในอนาคต โดยเฉพาะเมื่อเข้าจดทะเบียนใน SET แล้ว จะทำให้บริษัทฯมีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้น สามารถรับงานโครงการขนาดใหญ่ และสร้างช่องทางรายได้จากลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนสามารถยกระดับมาตรฐานการทำงานให้อยู่ในระดับสากลเป็นที่ยอมรับของคู่ค้า และพันธมิตรในระยะยาว" นายสมภพ กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X