> SET > WHA

01 ธันวาคม 2020 เวลา 10:23 น.

WHAชูโลจิสติกส์เข้าเป้า ลุ้นโอนเวียดนาม253ไร่

ทันหุ้น –WHA ชูธุรกิจโลจิสติกส์เข้าเป้า 2 แสนตารางเมตร หลังลูกค้าสนใจขยายการลงทุนต่อเนื่อง ไตรมาส 4/2563 มีลุ้นโอนที่ดินในนิคมเวียดนาม 253 ไร่ กางแผนเดินหน้าเจรจาลงทุนธุรกิจไฟฟ้า-น้ำ ในเวียดนาม คาดปี 2564 ปิดดีลได้เพิ่ม มั่นใจปีหน้าผลงานกลับมาเติบโต


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าด้วยปัจจัยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลายทำให้ไทยยังไม่สามารถเปิดการเดินทางระหว่างประเทศได้ มีผลกระทบต่อยอดขายที่ดินในปี 2563 จะไม่ถึงเป้าหมายใหม่ที่วางไว้ 900 ไร่ โดยอาจปรับตัวลดลงมาแตะที่ราว 600-700 ไร่


ขณะเดียวกันยังมีสัญญาที่รอการเซ็นและรอส่งมอบให้กับลูกค้า (LOI) ในมืออยู่ที่อีกว่า 307 ไร่ ทั้งนี้ แม้ว่ายอดขายจะปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่มองว่าด้วยกระแสการเคลื่อนย้ายฐานทุนของชาวต่างชาติยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง สะท้อนต่อความต้องการที่ดินยังคงมีอยู่ ดังนั้นยอดขายที่ชะลอตัวอาจเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น และมีโอกาสขายที่ได้อีกมากในอนาคต


*ลุ้นโอนนิคมเวียดนาม 253 ไร่

ส่วนความคืบหน้าในการโอนที่ดินในนิคมฯ เวียดนามให้กับลูกค้า Goertek จำนวน 253 ไร่นั้น ปัจจุบันบริษัทได้มีการเซ็น LOI แล้ว ปัจจุบันลูกค้าอยู่ระหว่างการขออนุมัติ IRC จากรัฐบาลเวียดนาม คาดว่าภายในไตรมาส 4/2563 น่าจะได้รับการอนุมัติและสามารถโอนที่ดินได้ ส่งผลให้ยอดขายที่ดินในประเทศเวียดนามยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ อย่างไรก็ดี ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการรอรัฐบาลท้องถิ่นอนุมัติการพัฒนานิคมฯ เฟสที่ 2 และ 3 ขนาด 2,100 ไร่ เพิ่มเติม คาดปลายปี 2564 เห็นความชัดเจน


ขณะที่ธุรกิจโลจิสติกส์ บริษัทมั่นใจว่ายอดปล่อยเช่าพื้นที่ในปี 2563 จะเป็นไปตามเป้าที่ว้ 200,000 ตารางเมตร เนื่องจากปัจจุบันยังมีกลุ่มลูกค้าที่สนใจและอยู่ระหว่างการเจรจาจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่าในเดือนธันวาคม 2563 จะสามารถทยอยปิดยอดการปล่อยเช่าพื้นที่ให้กับลูกค้าได้เพิ่ม จากในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทสามารถเซ็นสัญญาเช่าไปได้แล้วกว่า 115,382 ตารางเมตร ส่งผลให้บริษัทมียอดปล่อยเช่าพื้นที่รวมเพิ่มเป็น 2,485,848 ตารางเมตร


ด้านธุรกิจสาธารณูปโภค บริษัทยังคงมีความสนใจและมองหาโอกาสในการลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างกาเจรจากับผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ อยู่ประมาณ 2-3 ดีล ขนาดกำลังผลิตรวมกันกว่า 250 เมกะวัตต์ (MW) ขณะที่ธุรกิจน้ำประปามองว่าประเทศเวียดนามยังมีความน่าสนใจเช่นกัน เพราะเป็นประเทศที่กำลังมีการเติบโต มีความต้องการใช้น้ำมาก คาดปี 2564 ได้ข้อสรุปเพิ่มเติม


*รายได้ Q4 เติบโตโดดเด่น

อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2563 นี้ บริษัทคาดว่าการเติบโตของรายได้จะโดดเด่นที่สุดในปีนี้ เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้จากการขายสินทรัพย์ขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) จำนวน 2 กอง คิดเป็นมูลค่ารวมราว 4,600 ล้านบาท ส่วนการเติบโตของกำไรสุทธิในปี 2563 กรณีที่ภายในช่วงที่เหลือของปีนี้ไม่สามารถเปิดประเทศได้อาจมีผลทำให้กำไรสุทธิปีนี้ปรับตัวลงเล็กน้อยจากปี 2562 อย่างไรก็ดี มองว่าผลการดำเนินงานในปี 2564 ในทุกส่วนธุรกิจจะมีการเติบโตที่ดีกว่าปีนี้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X