> กองทุน >

02 ธันวาคม 2020 เวลา 18:09 น.

KTAM ส่งกองตราสารหนี้ จัดพอร์ตลดความผันผวน

ทันหุ้น-KTAM เชื่อมั่นตราสารหนี้ทั่วโลกยังดี พร้อมเดินหน้าเปิดขายกองที่ 11 กองทุน KTGF1Y11 เป็นทางเลือกนักลงทุนในการบริหารความเสี่ยงให้พอร์ตลงทุน เน้นรักษาเงินต้น โดยผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยได้เป็นระยะเวลา 1 ปี เสนอขายวันนี้ – 4 ธ.ค.63 


  นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดขายซีรีส์ กองทุนตราสารหนี้ทั่วโลก อายุโครงการประมาณ 1 ปี มาแล้ว 10 รุ่น และได้รับความสนใจจากนักลงทุนมาอย่างต่อเนื่องจนสามารถระดมทุนได้กว่า 26,900 ล้านบาท และบริษัทยังเดินหน้าเปิดเสนอขายอีก 1 กองทุน คือ กองทุนเปิดกรุงไทย โกลบอล ฟิกซ์ อินคัม 1Y11 (KTGF1Y11) ตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 ธันวาคม2563


กองทุน KTGF1Y11ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนที่มองหากองทุนที่ให้โอกาสรับผลตอบแทนในจำนวนเงินที่แน่นอน หรือสามารถรักษาเงินต้นให้อยู่ครบ และยังเป็นตัวช่วยลดความเสี่ยงของพอร์ตลงทุนในช่วงสภาวะเศรษฐกิจผันผวนด้วยความไม่แน่นอนของยอดผู้ติดเชื้อโควิด ที่ในปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกไปแล้วกว่า 63 ล้านคน และยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 620,000 รายต่อวันทั่วโลก


กองทุน KTGF1Y11เป็นกองทุนตราสารหนี้ ลงทุนในทรัพย์สินประเภทตราสารหนี้ รวมกันทุกขณะไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนมี นโยบายการลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก หรือตราสารการเงินที่มีอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือของผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับ ที่สามารถลงทุนได้ (investment grade) อย่างไรก็ตาม กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือของผู้ออกตราสารต่ำกว่า ที่ สามารถลงทุนได้ (non – investment grade) และ/หรือตราสารแห่งหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Unrated Securities) ไม่เกินร้อยละ 20 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน


โดยหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ ที่คาดว่าจะลงทุน คือ Invesco Asian Bond Fixed Maturity Fund 2021 VI (Class C USD Acc) ที่บริหารโดย Invesco มีวัตถุประสงค์สร้างรายได้ผ่านช่วงเวลาการลงทุนที่กำหนด และคืนเงินต้นเมื่อครบกำหนดอายุ ใช้กลยุทธ์ buy-and-maintain ในตราสารหนี้สกุลเงิน USD ผ่านการพิจารณาความเสี่ยงเชิงรุก ในระยะเวลาการลงทุน 1 ปีนับจากช่วง Initial Offer Period ไปจนถึงช่วงครบอายุกองทุน


ทั้งนี้ ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วงประมาณ 1 ปีได้ และกองทุนนี้อาจลงทุนกระจุกตัวในหมวดอุตสาหกรรม ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X