> บาดตาเซียน > IIG

03 ธันวาคม 2020 เวลา 06:40 น.

IIG – ไปต่อ หรือ รอลง (เฝ้ากันดีๆ)

ที่มา ในวลีจั่วหัว… ไม่ใช่แค่หุ้น บาดตาเซียน เท่านั้นนะครับ อาจจะมีหุ้นอีกหลายตัว ที่ต้องใช้คำกล่าวที่จั่วหัวนี้เหมือนกัน หรือแม้แต่รวมไปถึง ตลาด หรือ SET Index เสียด้วยซ้ำ เพราะทั้งหมด ที่มีการขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วนั้น กำลังอยู่ในช่วงของการพักตัวหรือปรับฐาน… แต่ทั้งนี้ จะเป็นการพักตัว เพื่อจะไปต่อ หรือว่า เป็นการนั่งขาย เพราะจบรอบระยะสั้น ก็ต้องจับตาดูกันต่อไป … ถึงแม้ว่า จะมีคนบอก หรือหลายๆ ค่ายก็กล่าวกันอย่างหนาหูมากขึ้นแล้วว่า “ระยะกลางๆ” ขึ้นไป หรือ จนถึงระยะยาวๆ นั้น แนวโน้มยังคงเป็นบวก แต่ระยะสั้น อาจจะผันผวน หรือ อาจจะแกว่งๆ จากแรงกดดันอะไรต่างๆ ก็ตามที แต่หากจะว่ากันในเชิงเทคนิคจริงๆ แล้วนั้น ความเห็นอาจจะยังแตกต่างกันอยู่ ซึ่งถ้าจะเถียงกันในตอนนี้ ก็ต้องบอกว่า แยกทางกันเลยก็ได้… แต่ถ้าหากว่า ลองเห็น SET Index สามารถแกว่งตัวขึ้นไปสูงกว่า 1455 ได้เมื่อไหร่ นั่นแหละครับ จะเป็นการส่งสัญญาณจริงๆ ว่า แนวโน้มระยะกลางๆ ขึ้นไป น่าจะเริ่มเข้าสู่การ เป็นขาขึ้นจริงๆ หรือ เราได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วจริงๆ นั่นเอง… การแกว่งตัว ที่ยังไม่ New High หรือ ยังไม่มี การไปได้สูงกว่า 1455 โครงสร้างขาลงในระยะกลางของกราฟ SET Index นั้น ก็ยังเรียกว่า อย่ารีบเชื่อนะ ว่าอะไรๆ ในระยะกลางๆ จะดีจริงๆ… แล้วระยะกลางๆ ของแต่ละคนล่ะ เท่าไหร่ อันนี้ ก็ต้องไปอ่านทฤษฎี การลงทุนกันเอาเองนะครับ แต่ในทางเทคนิค หลายๆ ท่านคงรู้แล้วกระมัง ว่าระยะ สั้น กลาง ยาว นั้น จะ ต้องว่ากันด้วยระยะเวลาเท่าไหร่บ้าง… แล้วอย่าลืมนะ ที่เคยกล่าวไว้ “ขึ้นจริง วิ่งไล่ตาม ก็ไม่สายหรอก”


ดูตามเกม… ในระยะนี้ หุ้นหลายตัว ก็อาจจะอ่านใจกันยากหน่อย ทั้งในวัน หรือข้ามวัน บางทีกระชากขึ้น แล้วก็กดลงในวันนั้นๆ เลย หรือ เอาแบบลากขึ้นมาปิดสูงๆ วันต่อไป ก็อาจมีเทซ้ายก็ได้


แนวรับ : … 24.0-23.5 ถ้าอ่นให้ก็เก็บ ต่ำกว่า 23.5 ไม่สวย

เป้าหมาย   : … จริงๆ หากยืนระดับ 25.0 ได้นั้น มองขาย 37.0

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X