> mai > DOD

03 ธันวาคม 2020 เวลา 09:00 น.

DODอาหารเสริมขึ้นหม้อ รายใหญ่ขายดีผลิตเต็มแม็กซ์

ทันหุ้น – DOD ยุคทองผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ชี้หลังโควิด-19 ออร์เดอร์ไหลเข้าต่อเนื่องเดือนละ 100 ล้านบาท แย้มคนในแวดวงบันเทิงหันมาผลิตเพิ่มมากขึ้น เผยกำลังการผลิตปัจจุบันเต็มแม็กซ์ เล็งขยายกำลังผลิตรองรับ หลังลูกค้ารายใหญ่ป้อนออร์เดอร์เพียบ เตรียมส่งมอบ “โพรไบโอติกส์” รับทรัพย์เข้าไตรมาส 4 นี้


นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ปัจจุบันคำสั่งซื้อ(ออร์เดอร์) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในไตรมาส 4/63 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ใกล้เคียงกับไตรมาส 3/63 ประมาณเดือนละ 100 ล้านบาท ซึ่งเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากหลังสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ลูกค้ารายใหญ่มีออร์เดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีกลุ่มคนแวดวงบันเทิงหันมาผลิตอาหารเสริมมากขึ้นด้วยเช่นกัน


เร่งอัพกำลังผลิต


ทั้งนี้จากออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้กำลังการผลิตปัจจุบันเต็มแล้ว บริษัทมีการเพิ่ม OT และเพิ่มการทำงานวันหยุด เพื่อให้มีกำลังผลิตที่เพียงพอกับออร์เดอร์ที่เข้ามา


“ในผลิตภัณฑ์ที่เป็น Best Seller ลูกค้ารายใหญ่ส่งออร์เดอร์เข้ามาเยอะมาก ทำให้เราต้องเปิด OT และวันหยุด เพื่อให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น เพราะปัจจุบันเต็มแล้ว ในอนาคตเรามีแผนการขยายเพื่อรองรับกำลังการผลิตเพิ่ม ซึ่งลูกค้าเดิมของเรากำลังมีแผนขยายไลน์ผลิตหลายอย่าง ทำให้เราเองต้องมีแผนรองรับ ซึ่งปัจจุบันเทรนด์สุขภาพกำลังมา จึงมีลูกค้าที่เป็นบุคคลในแวดวงบันเทิงหันมาผลิตอาหารเสริมกันมากขึ้น” นางสาว สุวารินทร์ กล่าว


ขณะที่ก่อหน้านี้บริษัทได้ค้นคว้านวัตกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคคนไทยที่รักสุขภาพ ด้วยการออกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มใหม่ประเภทโพรไบโอติกส์ (Probiotics) โดยบริษัทนับว่าเป็นรายแรกของประเทศไทยที่มีโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มใหม่ประเภทโพรไบโอติกส์ (Probiotics) รูปแบบเชื้อจุลินทรีย์ที่มีชีวิตพร้อมทำงาน (Active)


รับทรัพย์โพรไบโอติกส์


โดยการคัดเลือกเชื้อจุลินทรีย์ที่มีชีวิต (Active) ที่มีงานวิจัยรองรับในระดับสากลจากผู้ผลิตโพรไบโอติกส์ชั้นนำระดับโลก นำมาผ่านขั้นตอนกระบวนการผลิตในห้อง Lab ที่มีคุณภาพชั้นสูง เช่น การควบคุมอุณภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ เป็นต้น เพื่อให้ได้เป็นผลิตภัณฑ์โพรไบโอติกส์ที่การันตีจำนวนเชื้อจุลินทรีย์ดีพร้อมทำงานช่วยรักษาสมดุลในร่างกายทั้งในระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย รวมทั้งเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดีขึ้น


ล่าสุดบริษัทได้รับออเดอร์จากกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจอาหารเสริมรายใหญ่จำนวนหลายรายให้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอาหารประเภทโพรไบโอติกส์รูปแบบเชื้อจุลินทรีย์ที่มีชีวิต (Active) คาดว่าจะเริ่มส่งมอบสินค้าและรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/2563 เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี


สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/2563 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 นั้น บริษัทมีรายได้จากการขาย 391.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80% และกำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 68.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 365% ขณะที่กำไรส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 69.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 247% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


โชว์งบ 9 เดือน


ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมีรายได้จากการขาย 1,163.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 150% และกำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 201.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 162% และกำไรส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 173.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 119% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าปี 2563 นี้ บริษัทมีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดเทียบจากปีก่อนท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X