> SET > GUNKUL

03 ธันวาคม 2020 เวลา 12:09 น.

GUNKUL คาดผลดำเนินงานปี 64 โต หลังโซลาร์ฟาร์ม COD-งานในมือ EPC หนุน

ทันหุ้น-GUNKUL มั่นใจผลดำเนินงานในปี 2564 เติบโต เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโซลาร์ฟาร์มที่ COD แล้วกว่า 100 เมกะวัตต์(MW) และมีงานรับเหมาก่อสร้าง (EPC) ที่มีอยู่ในมือกว่า 8 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ในช่วง 3 ปี ขณะที่วางเป้าหมายหลังจากนี้ลุยขยายพอร์ตโซลาร์ เดินหน้าใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงาน ผ่าน Gunkul Spectrum เพื่อเป็น Thailand’s 1st  energy trendsetter โดยร่วมกับ Partner  รับมือยุคดิสรัปชั่น ตอบเทรนด์การใช้พลังงานของโลกในอนาคต 


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)  (GUNKUL) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ มั่นใจผลการดำเนินงานในธุรกิจทุกภาคส่วนในปี 2564 จะมีความแข็งแกร่งมากขึ้น เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโซลาร์ฟาร์มทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้วกว่า 100 เมกะวัตต์  ประกอบกับมีงานรับเหมาก่อสร้าง (EPC) ที่มีอยู่ในมือกว่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง 3 ปี  โดยยังไม่นับรวมงานประมูลที่จะทยอยเพิ่มเข้ามาในปี 2564    


“สำหรับไตรมาส4/63 คาดว่าจะมีโครงการโซลาร์ฟาร์มในเวียดนามเข้ามาเพิ่มอีก 1 โครงการ กำลังการผลิตขนาด 50 เมกะวัตต์  ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีจำนวนเมกะวัตต์สะสมเพิ่มขึ้นตามนโยบายของบริษัทที่ตั้งไว้ ที่สำคัญทำให้มีอัตราการเติบโตทั้งทรัพย์สินและผลกำไรเพิ่มขึ้น    โดยปี 2563  บริษัทฯ  ใช้งบลงทุนไปแล้วประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่งในแต่ละปีบริษัทฯ  ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาท และหากโครงการเวียดนามสามารถบรรลุเป้าหมายได้ในไตรมาส 4 นี้ จะทำให้ปี 2563 บริษัทฯ ใช้งบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท   อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มั่นใจรายได้และกำไรทั้งปีจะเติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ “ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GUNKUL กล่าว


ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาธุรกิจพลังงานทดแทนและผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ  มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และมีความมั่นคงมากขึ้นจากการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มทั้งในและต่างประเทศ   และจากการที่กลุ่มบริษัทฯ มีจุดยืนในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ดังนั้นกลุ่มบริษัทฯ จึงมุ่งขยายพอร์ตธุรกิจพลังงานสะอาดให้ตอบเทรนด์การใช้พลังงานของโลกในอนาคต โดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยเฉพาะนวัตกรรมด้านพลังงานที่ล้ำสมัยมาผสานเข้ากับระบบบริหารจัดการพลังงานให้มีประสิทธิภาพ คุ้มค่า และยั่งยืนยิ่งขึ้น จากพลังงานทั่วโลกกำลังก้าวสู่ยุคเอนเนอร์จี ดิสรัปชัน โดยผ่านการดำเนินงานภายใต้ Gunkul Spectrum เพื่อที่จะเป็น Thailand’s 1st  energy trendsetter ร่วมกับ partner ซึ่งจะเห็นความชัดเจนภายในปี 2564


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X