> อาหารสมอง >

03 ธันวาคม 2020 เวลา 12:21 น.

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม รับข่าวรัฐบาลอังกฤษอนุมัติวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19

ทันหุ้น : หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์พลังงาน บมจ.ไทยออยล์ ระบุ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขานรับข่าวรัฐบาลอังกฤษอนุมัติให้ใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัท Pfizer-BioNTech เป็นชาติแรกของโลก ซึ่งคาดจะหนุนให้ความต้องการใช้น้ำมันให้ปรับเพิ่มขึ้นในเร็วนี้ นอกจากนี้ ราคายังได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ว่ากลุ่มผู้ผลิตหรือโอเปกพลัส จะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิต


+ ตลาดจับตาการประชุมของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ากลุ่มผู้ผลิตมีแนวโน้มจะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตที่ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ออกไปอีก 3 เดือนไปสิ้นสุดเดือน มี.ค. 64 จากเดิมที่สิ้นสุดในปลายปีนี้


+/- สถาบันสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ สำหรับสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 27 พ.ย. ปรับตัวลดลง 0.7 ล้านบาร์เรล หลังปริมาณการนำเข้าน้ำมันดิบปรับลดลง อย่างไรก็ตามปริมาณน้ำมับดิบคงคลังปรับลดลงน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับลดลง 2.4 ล้านบาร์เรล


ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงกดดันจากอุปสงค์ในภูมิภาคที่อยู่ในระดับจำกัด ขณะที่อุปทานจากจีนสูงขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังเผชิญกับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้น


ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงกดดันจากอุปทานที่ยังอยู่ในระดับสูง ขณะที่อุปสงค์ในภูมิภาคได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X