> mai > TAKUNI

04 ธันวาคม 2020 เวลา 09:00 น.

TAKUNIบุ๊คกำไรขายที่200ล. ตุนแบ็กล็อกสูง4.3พันล้านบาท

ทันหุ้น – TAKUNI จ่อบุ๊คกำไรพิเศษขายที่ดิน 200 ล้านบาทในเดือนธันวาคมนี้ เผยต้นปี 2564 เตรียมเปิดโครงการแนวราบมูลค่า 700 ล้านบาท พร้อมชี้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง Oil & gas เป็นตัวขับเคลื่อนผลประกอบการปีหน้า จากแบ็กล็อกที่มีอยู่สูง 4.3 พันล้านบาท คาดรับรู้ไตรมาส 4/63 นี้ราว 500-600 ล้านบาท


นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI เปิดเผยว่า บริษัทคาดจะโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินของบริษัททาคูนิ ให้กับบริษัทร่วมทุน ซึ่งจัดตั้งภายใต้ชื่อ บริษัท เอ็กซ์แซคท์ เรียลเอสเตท ร่วมทุนระหว่าง บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วน 40% และบริษัท เอซ เอสเตท กรุ๊ป จำกัด ในสัดส่วน 60% มูลค่าการขายที่ดินราว 200 ล้านบาทได้ภายในเดือนธันวาคม และส่วนหนึ่งจะบุ๊คเป็นกำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์เข้ามา ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีทิศทางผลประกอบการในทางบวก


เปิดโครงการ 700 ล.


พร้อมกันนี้ในช่วงต้นปี 2564 บริษัทจะเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้บริษัทร่วมทุนจำนวน 1 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 700 ล้านบาท โดยจะรุกโครงการแนวราบ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดทำแผนธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตามหากบริษัทร่วมทุนสามารถเปิดขายโครงการ และโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยได้ตามแผน จะส่งผลให้บริษัทมีกำไรจากบริษัทร่วมทุนเข้ามา


สำหรับทิศทางในกลุ่มของ TAKUNI หลายธุรกิจอาจจะทรงตัว อาทิเช่น ธุรกิจจัดหาจำหน่ายและขนส่งก๊าซ LPG, ธุรกิจติดตั้งระบบก๊าซในรถยนต์และระบบท่อก๊าซอุตสาหกรรม , ธุรกิจบริการทดสอบและตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรม


ก่อสร้างหนุนยอด


ขณะที่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ประเภท Oil & Gasคาดจะเป็นธุรกิจหลักที่จะขับเคลื่อนการเติบโตของกลุ่มในปี 2564 เนื่องจากธุรกิจก่อสร้างมีแนวโมการขยายตัวดี อีกทั้งบริษัทในเครือมีงานในมือ(Backlog) จำนวนมากถึง 4.3 พันล้านบาท ทั้งนี้คาดจะรับรู้เป็นรายได้เข้ามาในไตรมาส 4/2563 ในระดับ 500-600 ล้านบาท

อนึ่ง บริษัทมีธุรกิจในเครือ ได้แก่ ธุรกิจจัดหาจำหน่ายและขนส่งก๊าซ LPG ดำเนินการโดยบริษัท และบริษัท จีแก๊ส โลจิสติกส์ จำกัด (GG), ธุรกิจติดตั้งระบบก๊าซในรถยนต์และระบบท่อก๊าซอุตสาหกรรม ดำเนินการโดย บริษัท ทาคูนิ (ประเทศไทย) จำกัด (TT), ธุรกิจบริการทดสอบและตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรม ดำเนินการโดยบริษัท ราชพฤกษ์วิศวกรรม จำกัด (RE), ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ประเภท Oil & Gas ดำเนินการโดยบริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์


สำหรับทิศทางรายได้ปีนี้ บริษัทคาดจะใกล้เคียงกับปีก่อน 3 พันล้านบาท โดย 9เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 2.33 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 9.70 ล้านบาท ทั้งนี้สัดส่วนรายได้หลักจะมาจากธุรกิจธุรกิจก่อสร้างบริษัท ทาคูนิ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รวม 70% และธุรกิจอื่นๆ 30%

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X