> SET > BJC

08 ธันวาคม 2020 เวลา 15:49 น.

ส่องหุ้น BJC ราคายัง laggard, คาดธุรกิจปีหน้าฟื้นตัว

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC โดยแนะนำซื้อลงทุนระยะยาว ให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 อยู่ที่ 41 บาทต่อหุ้น ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ราคาหุ้น BJC ยัง laggard โดราคาหุ้นตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้ปรับตัวลง 12% ขณะที่กลุ่มค้าปลีกปรับตัวลง 8%  และคาดว่าธุรกิจในปีหน้าจะกลับมาฟื้นตัว โดยได้แรงหนุนหลักมาจากการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ที่คืบหน้าต่อเนื่อง ประกอบกับได้รับผลบวกจากการทยอยออกมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ และการใช้จ่ายภาครัฐที่มากขึ้น 


อย่างไรก็ตาม BJC อยู่ระหว่างกำหนดแผนการขยายสาขาและเป้าหมายการเติบโต ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงต้นปีหน้า 


สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 4/63 คาดว่าจะอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่จะฟื้นตัวต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/63 สาเหตุหลักๆ มาจากผลกระทบของโควิด-19 กดดันเศรษฐกิจโดยรวมและภาวะการท่องเที่ยว โดยเฉพาะจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยังไม่ดีนัก ภาพรวม SSSG ของ BIGC ยังติดลบใกล้เคียงกับไตรมาส 3/63 ที่ -17.8% อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับไตรมาส 3/63 จะได้อานิสงค์ช่วงไฮซีซั่น การรับรู้รายได้สาขาใหม่ที่จะมากขึ้น บวกกับทิศทางธุรกิจที่มีสัญญาณที่ดีขึ้นเป็นตัวช่วย โดยกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์จะดีขึ้นจากโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้านเริ่มคลี่คลายและส่งมอบลูกค้าใหม่มากขึ้น ส่วนกลุ่มเวชภัณฑ์-เทคนิคจะดีขึ้น ตามการส่งมอบงานโครงการโรงพยาบาลที่มากขึ้น และกลุ่มธุรกิจอุปโภคบริโภค จะดีตามฤดูกาล 


ราคาหุ้น BJC ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 37.50 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 1.35% มีมูลค่าการซื้อขาย 285.78 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X