> SET > SNC

17 ธันวาคม 2020 เวลา 10:25 น.

SNC ทุ่มงบ 1.44 พันลบ.สร้างโรงงาน-คลังสินค้า-ซื้อเครื่องจักร, เพิ่มทุนแบบ PO รองรับ

ทันหุ้น-บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ SNC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติโครงการก่อสร้างโรงงาน และคลังสินค้าสำหรับธุรกิจตู้เก็บเครื่องมือ (Toolbox) และคลังสินค้าสำหรับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า มูลค่า 780 ล้านบาท ซึ่งเมื่อนับรวมกับโครงการก่อสร้างโรงงานและซื้อเครื่องจักรสำหรับการขยายกำลังการผลิตเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า อีก 660 ล้านบาท ที่คณะกรรมการได้อนุมัติเมื่อ วันที่ 3 ส.ค. 2563 ทำให้ทั้งสองโครงการมีมูลค่ารวม 1,440 ล้านบาท 


ทั้งนี้โครงการก่อสร้างโรงงานและซื้อเครื่องจักรสำหรับการขยายกำลังการผลิต บริษัทได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างโรงงานและทยอยสั่งซื้อเครื่องจักรแล้วในไตรมาส 4/63 คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/64 


ส่วนโครงการก่อสร้างโรงงานและคลังสินค้าสำหรับธุรกิจตู้เก็บเครื่องมือ และคลังสินค้าสำหรับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัทมีแผนจะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 1/64 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/64 


สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับ ในส่วนโครงการก่อสร้างโรงงานและคลังสินค้า และซื้อเครื่องจักร ขยายกำลังการผลิตเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็นและเครื่องซักผ้า จะทำให้กลุ่มบริษัทมีกำลังกาผรลิตเครื่องปรับอากาศเป็น 2 ล้านชุดต่อปี จากเดิม 1 ล้านชุดต่อปี กำลังการผลิตตู้เย็น 3 แสนเครื่องต่อปี และกำลังการผลิตเครื่องซักผ้า 3 แสนเครื่องต่อปี เพื่อ

รองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าต่างประเทศที่เข้ามาเพิ่มมากขึ้นทุกปี 


ด้านโครงการก่อสร้างโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าสำหรับธุรกิจผลิตตู้เก็บเครื่องมือและการสร้างคลังสินค้าสำหรับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า ขนาดพื้นที่รวม 9 หมื่นตารางเมตร จะทำให้บริษัทมีรายได้และกระแสเงินสดรับอย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลาให้เช่า และด้วยทำเลที่ตั้งในเขต EEC ซึ่งอยู่ใกล้กับมอเตอร์เวย์สายหลัก ท่าเรือขนส่งสินค้า และสนามบิน ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญของธุรกิจให้เช่าโรงงานและคลังสินค้า บริษัทคาดว่าโครงการดังกล่าว จะเป็นโครงการที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนในระยะยาวให้แก่กลุ่มบริษัทต่อไป 


ทั้งนี้การลงทุนขยายธุรกิจของบริษัทในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีศักยภาพในการแข่งขันเพิ่มขึ้น สามารถพัฒนาธุรกิจของบริษัทให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งจะสร้างผลตอบแทนให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นในอนาคตต่อไป 


สำหรับแหล่งเงินลงทุน คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเพิ่มทุน โดยการออกหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป(PO) จำนวน 112.22 ล้านหุ้น ซึ่งการเพิ่มทุนดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีแหล่งเงินทุนเพียงพอสำหรับแผนการขยายธุกริจของกลุ่มบริษัทและจะช่วยเพิ่มฐานทุนของบริษัทให้เหมาะสม เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต และยังจะช่วยลดภาระทางการเงิน เสริมสร้างความแข็งแกร่งของสถานะทางการเงินของบริษัท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X