> SET > MGT

23 ธันวาคม 2020 เวลา 09:00 น.

MGTเพิ่มเอทานอลแสนลิตร ออเดอร์พุ่ง-การันตีงบนิวไฮ

ทันหุ้น – MGT สั่งเพิ่มเอทานอลอีก 1 แสนลิตร จากปัจจุบันที่ 3-4 แสนลิตร รองรับการนำไปแปรรูปเจลล้างมือ สเปรย์ฆ่าเชื้อ บอสใหญ่ “วิทยา อินาลา” ลั่นในไตรมาส 4/63 ลูกค้าป้อนออร์เดอร์เพิ่มขึ้น มั่นใจผลงานปีนี้ทำนิวไฮ หลังโกยกำไร 9 เดือนแรกแล้วกว่า 82.90 ล้านบาท เดินเกมผนึกพาร์ทเนอร์ทำห้องแล็ป


ดร.วิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทย่อยหรือ บริษัท เมกาเคมพลัส ได้เพิ่มออเดอร์เอทานอล ซึ่งเป็นส่วนประกอบในการนำมาแปรรูปเจลล้างมือ หรือสเปรย์ฆ่าเชื้ออีก 1 แสนลิตร จากปัจจุบันสั่งออเดอร์อยู่ที่ 3-4 แสนลิตรต่อเดือน เพื่อรองรับความต้องการใช้เอทานอลสำหรับแปรรูปเป็นเจลล้างมือ และสเปรย์ฆ่าเชื้อ คาดออเดอร์ที่สั่งเพิ่มขึ้นจะเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ขณะที่การซัพพลายสินค้าให้กับบริษัทคาดจะเพียงพอต่อออเดอร์ที่บริษัทสั่งไป


ออเดอร์ไหลกลับ


สำหรับแนวโน้มในไตรมาส 4/2563 ลูกค้ากลุ่มยานยนต์เริ่มกลับมามีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เพิ่มขึ้น จากไตรมาส 2 และ 3 ออเดอร์กลุ่มยานยนต์ปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นไปตามการหยุดผลิตรถยนต์ชั่วคราว หลังจากลูกค้ากลุ่มยานยนต์ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยออเดอร์เห็นภาพชัดเจนมากในช่วงเดือนตุลาคม


ส่วนช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทยังเดินหน้าทำงานตามแผน โดยจะพยายามทำให้อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ปีนี้เพิ่มขึ้นสูงกว่า 9 เดือนแรกที่บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ที่ระดับ 13.74% สำหรับแนวทางการผลักดันอัตรากำไรสุทธิ บริษัทจะพยายามลดต้นทุนค่าใช้จ่ายที่จำเป็น และขายสินค้าให้เพิ่มขึ้น


ขณะเดียวกันบริษัทมั่นใจแนวโน้มผลประกอบการปีนี้จะทำสถิติใหม่สูงสุด หรือ นิวไฮ เนื่องจาก 9 เดือนแรกของปี 2563บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 82.90 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานรวมทั้งปีบริษัทปรับเป้าหมายรายได้ลดลงเหลือ 850 ล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 950 ล้านบาท โดย 9 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 603.15 ล้านบาท


ผนึกพาร์ทเนอร์


ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจปี 2564 บริษัทมีแผนลงทุน และร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อทำห้องแล็ป และผลิตสินค้าเกี่ยวกับเรซิ่น หมึก สี ให้กับลูกค้าของพันธมิตร ซึ่งจะผลิตสินค้าแล้วเสร็จ พร้อมส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าทันที โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องไปเริ่มกระบวนการผลิตใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น และลดระยะการทดสอบสินค้าให้กับลูกค้า หากเป็นไปตามแผน คาดการลงทุนครั้งนี้จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้บริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นในปี 2564 ทั้งนี้บริษัทจะเริ่มผลิตสินค้า และส่งให้ลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป


ดร.วิทยา กล่าวก่อนหน้านี้ว่า บริษัทตั้งบริษัทร่วมทุน Mega fuji graphite ซึ่งเป็นการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ญี่ปุ่น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการจดทะเบียนบริษัท ทุนจดทะเบียน 35 ล้านบาท เป็นทุนเรียกชำระแล้ว 12 ล้านบาท และยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามแผน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยบริษัทได้ข้อสรุป MGT มีสัดส่วนการถือหุ้นที่ 49% ส่วนที่เหลือคือพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น 51% บริษัทดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อทำการวิจัย พัฒนาและผลิต กราไฟต์ ในประเทศไทย เพื่อส่งออก คาดจะเริ่มดำเนินธุรกิจในต้นปี 2564

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X