> SET > VGI

24 ธันวาคม 2020 เวลา 10:46 น.

VGI โบรกฯ อัพราคาเป้าหมาย หลังมองสื่อ Transit โต-รับผลบวก KEX

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายหุ้นบริษัท วีจีไอ จำกัด(มหาชน) หรือ VGI ขึ้น 8% เป็น 7.15 บาทต่อหุ้น จากเดิมอยู่ที่ 6.65 บาทต่อหุ้น เนื่องจากธุรกิจสื่อ Transit มีแนวโน้มเติบโตสูงกว่าคาด และระยะสั้นมี  Positive sentiment จากการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของหุ้นบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส 

(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ในวันนี้เป็นวันแรก เพิ่มความคาดหวังมูลค่าเพิ่มจากเงินลงทุน 


อย่างไรก็ตามในระยะกลางประมาณ 1-3 เดือนนี้ มีปัจจัยเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็น downside risk ต่อผลประกอบการปี 2564 (เม.ย.63-มี.ค.64) อาจพลิกขาดทุนแย่กว่าที่ฝ่ายวิจัยคาด และตลาดคาด ซึ่งที่ฝ่ายวิจัยคาดจะมีกำไรสุทธิ 114 ล้านบาท ส่วนตลาดคาดกำไร 442 ล้านบาท 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน มองกรณีที่ KEX เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งได้ประเมินราคาเป้าหมายของหุ้น KEX อยู่ที่ 33.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าต้นทุนเฉลี่ยของ VGI ซึ่งอยู่ที่ 18.23 บาท จึงคาดว่า VGI จะรับรู้ส่วนต่างมูลค่าเงินลงทุน KEX ราว 5,000 ล้านบาท ผ่านงบดุลในส่วนของผู้ถือหุ้น คิดเป็นมูลค่าทางบัญชีส่วนเพิ่มต่อหุ้น 0.59 บาท

ต่อหุ้น 


ส่วนกรณีสื่อ Transit ที่มองว่ามีแนวโน้มสูงกว่าคาด นั้น ในปี 2563 BTS รับมอบรถไฟฟ้าเพิ่ม 19 ขบวนหรือ 24% รองรับการเปิดส่วนต่อขยาย 16 สถานี(ห้าแยกลาดพร้าว-คูคต) ทำให้ VGI มีกำลังให้บริการเพิ่มตามไปด้วย ฝ่ายวิจัยจึงปรับเพิ่มรายได้โฆษณาสื่อ Transit ขึ้น 


กลยุทธ์การลงทุน ยังคงคำแนะนำ Neutral เพราะมองว่ายังมีปัจจัยกดดันจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ครั้งใหม่ในประเทศ จะทำให้ประชาชนมีกิจกรรมนอกบ้านลดลง และหากภาครัฐประกาศล็อคดาวน์ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ตลาดมีแนวโน้มปรับลดประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 ลงจากเดิมได้ 


ราคาหุ้น VGI ช่วงเช้า เคลื่อนไหวอยู่ที่ 7.20 บาท ลบ 0.55 บาท หรือ 7.10% มีมูลค่าการซื้อขาย 534.73 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X