> SET > COTTO

25 ธันวาคม 2020 เวลา 13:45 น.

COTTO โบรกชี้ราคาพุ่งแรงจากข่าวขายหุ้น Big lot เกินพื้นฐาน-แนะขาย

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ ส่อง ราคาหุ้น COTTO พุ่งแรงจากข่าวขายหุ้น Big lot เกินราคาเป้าหมาย ปรับลดคำแนะนำเป็น ขาย ราคาหุ้น COTTO ปรับตัวขึ้นจากสัปดาห์ที่ผ่านมาถึง 56% คาดว่าน่าจะมาจากข่าวการขายหุ้น Big lot ให้กับพันธมิตรทางธุรกิจที่ราคาหุ้นละ 2.20 บาท อย่างไรก็ตามผู้บริหารปฏิเสธข่าวดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง โดยเปิดเผยว่าบริษัทอยู่ระห่างการหาทางเพิ่ม Free float เพื่อให้เป็นไปตามกฏเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แต่ปัจจุบันยังไม่มีข้อสรุป เนื่องจากราคาหุ้นพุ่งแรงเกินราคาเป้าหมายของเราไปมาก ทำให้ราคาหุ้นปัจจุบันค่อนข้างแพงที่ 2021F PER ที่ 22.3 เท่า เราจึงปรับลดคำแนะนำเป็น ขาย จาก ซื้อ แม้ว่าเรายังคงมุมมองเชิงบวกว่าผลกำไรในปีหน้ามีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง


คาดกำไรใน 4Q20 ยังเติบโตแข็งแกร่ง YoY แต่ลดลงเล็กน้อย QoQ

แนวโน้มใน 4Q20 เราคาดว่ายอดขายจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนักQoQ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงซบเซา แต่คาด Gross margin จะยังอยู่ในระดับสูงเนื่องจากต้นทุนก๊าซธรรมชาติที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ เบื้องต้นเราคาดว่ากำไรของบริษัทใน 4Q20 จะอยู่ที่ 144 ล้านบาท โต 810% YoY แต่ลดลง 15.7% QoQ สาเหตุหลักๆ มาจากคาด Gross margin เพิ่ม YoY จาก 25.2% เป็น 29.2% (จากต้นทุนพลังงานที่ลดลง YoY) แต่ลด QoQ จาก 30.3% เนื่องจากในไตรมาสนี้บริษัทมีการทำ Preventive maintenance shutdown ทำให้อัตราการใช้กำลังการผลิตลดลง


คาดกำไรยังเติบโตในปี2021 จากยอดขายที่เติบโตและ Margin ที่เพิ่มขึ้น

คงมุมมองเชิงบวกว่ากำไรของบริษัทในปี 2021 จะยังคงเติบโต 8.6% จากยอดขายที่คาดว่าจะกลับมา +2% จาก -11% ในปี 2020 จากสภาพเศรษฺฐกิจที่คาดว่าจะฟื้นตัว และคาด Gross margin อยู่ที่ 28.3% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 28.1% ในปีนี้ โดยคาดว่าราคาก๊าซธรรมชาติอาจจะเพิ่มบ้างแต่ไม่มาก อีกทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพของบริษัทน่าจะเริ่มเห็นผลและไม่น่ามีค่าใช้จ่ายรายการพิเศษเหมือนช่วงที่ผ่านมาอย่างไรก็ตามยังคงมีความเสี่ยงจากปัญหาการระบาดโรคระลอกใหม่ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เศรษฐกิจและกำลังซื้อในปี 2021ไม่ฟื้นตัวอย่างที่เราคาด


ลดคำนะนำเป็น ขาย โดยราคาเป้าหมายยังอยู่ที่ 1.66บาท

คงประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายของเราที่ 1.66 บาท ซึ่งคิดจาก19x 2021F PER (ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปีของ DCC ซึ่งทำธุรกิจเดียวกัน) แต่เนื่องจากราคาหุ้นในช่วงวีคที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นแรงทำให้มี Downside จากราคาเป้าหมายของเรา15% เราจึงปรับลดคำแนะนำเป็น ขาย จาก ซื้อความเสี่ยงทางบวกคือเศรษฐกิจและความต้องการกระเบื้องแข็งแกร่งกว่าคาด, ต้นทุนพลังงานต่ำกว่าคาด และความสามารถในการปรับราคาขายเพิ่มขึ้น

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X