> SET > JR

04 มกราคม 2021 เวลา 08:30 น.

JRฝีมือดีคว้างาน200ล. ผลงานโดด-เป้าสูง8.8บ.

ทันหุ้น - JR เป๋าตุง! คว้างานติดตั้งระบบส่งไฟฟ้าล็อตใหม่ มูลค่าราว 200 ล้านบาท คาดเซ็นสัญญาเร็วๆ นี้ หนุน Backlog พุ่งแตะ 6.4 พันล้านบาท กินยาวปี 2566 ด้านบิ๊ก "จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ" ปักเป้าปี 2564 ผลงานเติบโตต่อเนื่องจากปี 2563 อานิสงส์โครงการเรียงคิวรับรู้รายได้เพียบ


แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ล่าสุดทาง บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR ได้รับการคัดเลือกให้เข้าดำเนินการงานวางระบบส่งไฟฟ้าและการรื้อย้ายระบบใหม่เพิ่มเติม คิดเป็นมูลค่าราว 200 ล้านบาท คาดน่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้เร็วๆ นี้


ทั้งนี้ ภายหลังจากการรับงานดังกล่าว ทำให้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นราว 6.4 พันล้านบท จากเดิมที่ราว 6.2 พันล้านบาท คาดน่าจะสามารถดำเนินการส่งมอบและรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2566


ลั่นปี64ผลงานแจ่ม


ด้านนายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2564 บริษัทประมาณการรายได้เติบโตต่อเนื่องจากปี 2563 เนื่องจากธุรกิจมีตัวเลข Backlog ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งธุรกิจสามารถบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น


ส่วนเงินที่การระดมทุนในครั้งที่ผ่านมาทาง JR จะนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนและจะทำให้บริษัทมีศักยภาพด้านฐานทุนสูงขึ้น รวมทั้งสามารถประมูลงานในปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประสิทธิภาพในการทำกำไรจะสูงขึ้นจากการที่ต้นทุนคงที่จะลดลงจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งมีภาพลักษณ์ที่ดีและมีความพร้อมมากขึ้น ทำให้มีโอกาสในการเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ในอนาคต เพื่อสนับสนุน Backlog ของบริษัทอีกทางหนึ่ง


ขณะที่งบการเงินงวด 9 เดือนแรกปี 2563 พบว่า บริษัทกำไรสุทธิอยู่ที่ 63.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 56.25% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 40.76 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 929.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45.86% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 637.06 ล้านบาท หลังธุรกิจมีงานที่รับรู้รายได้ในโครงการต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น


อนึ่ง ปัจจุบัน JR ดำเนินธุรกิจหลักเป็นผู้รับเหมาช่วงวางระบบ (Subcontractor) โดยออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งระบบสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบไฟฟ้า (Turnkey Project) รวมถึงให้บริการบำรุงรักษาและจำหน่ายอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ด้วยแผนลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศของภาครัฐ และนโยบายการขยายฐานลูกค้าภาคเอกชนของบริษัท


ชูสตอรี่เด่น


ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น JR เนื่องจาก JR จะเป็นหุ้นเติบโตแห่งปี โดยบริษัทฯเป็นผู้ให้บริการรับเหมาฯก่อสร้าง และติดตั้งงานระบบไฟฟ้า และสื่อสารฯ ซึ่งฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานในปี 2563-65 ที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด


นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตหลักมาจาก การได้งานเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู และสีเหลือง ทำให้งานในมือที่ลงนามสัญญาแล้ว(Backlog) ปัจจุบันพุ่งขึ้นมากกว่า 6,000 ล้านบาท สูงกว่ารายได้เฉลี่ยต่อปีในอดีต 7 เท่าตัว


กำไรเด่นอนาคต 8.8 บ.


ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์คาดกำไรสุทธิปี 2563-2565 จะเติบโตก้าวกระโดดเฉลี่ย 80.3% ต่อปี (CAGR) จากการรับรู้รายได้ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ ขณะที่ Margin คาดยังควบคุมได้อยู่ในระดับที่ดี ดังนั้นเมื่อรวมกับปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง จึงทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์ให้ประเมินราคาเป้าหมายหุ้น JR ไว้ระดับ 8.80 บาท รวมทั้งมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X