> SET > JMART

04 มกราคม 2021 เวลา 10:58 น.

JMART โบรกปรับคำแนะเป็น Trading-Buy โอกาสกำไรลดลง 5-10% จากมาตรการควบคุม Covid-19

ทันหุ้น - บล.โนมูระ พัฒนสิน สแกน JMART มีมุมมอง Neutral ต่อประเด็นการใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาด Covid-19 โดยปัจจุบัน ยังไม่มีมาตรการปิดห้าง ประกอบกับในพื้นที่เสี่ยงที่มีการแพร่ระบาดสูงอย่างจ. ชลบุรี และจ.ระยอง แม้ว่าจะมีมาตรการปิดห้าง แต่ในส่วนของร้านขายมือถือยังเปิดดำเนินการอยู่ ทำให้สาขาของทาง JMART สามารถเปิดได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ประเมินผลกระทบทางอ้อมที่จะเกิดขึ้นจากมาตรการควบคุม คือ


สถาณการณ์แพร่ระบาดวงกว้าง ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจและบรรรยากาศการจับจ่ายใช้สอย รวมทั้งการซื้อมือถือ ส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัท โดยหากอ้างอิงจาก 2Q20 ยอดขายลดลง -20% จากปกติ ซึ่งหากกินระยะเวลา 2 เดือน จะเป็น Downside ต่อประมาณการกำไรราว -5%


รายได้ค่าเช่าจากศูนย์การค้า Jas-Asset (ราว 3% ของรายได้รวม) อาจทำให้บริษัทต้องคงการลดอัตราค่าเช่า 20-30% เป็นภาพใกล้เคียงไตรมาส 3Q20 ซึ่งยังถือว่าใกล้เคียงมุมมองของเราที่มองว่าค่าเช่าจะเริ่มกลับสู่ระดับปกติในช่วง 3Q21F


ทั้งนี้คาด JMT ซึ่งเป็นสัดส่วนกำไรหลัก (คาด 60%) จะสามารถรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้อยู่ในระดับที่ดี ปลอดภัยจากผลกระทบ Covid-19 สะท้อนจากการเก็บหนี้และการทำกำไรในช่วง 2Q20 ทำได้ดีต่อเนื่องไม่สะดุด แม้เป็นจุด bottom ของเศรษฐกิจที่มีการ Lockdown และมีลูกหนี้กระจายตัวกว่า 4 ล้านสัญญา ดังนั้นเราเชื่อว่าหากเกิด Partial-Fully Lockdown จะไม่กระทบต่อประมาณกำไร JMT อย่างมีนัย


ภาพรวมเราคงประมาณการกำไรปี 2021F ที่ 1 พันลบ. โดยแม้ประมาณการกำไรอาจมี Downside Risk 5-10% จากมาตรการควบคุม Covid-19 ที่เข้มงวด แต่ถูกหักล้างด้วย Upside Risk จากกำไรของ SINGER เนื่องจากมีโอกาสขยายพอร์ตสินเชื่อดีกว่าที่เรามองไว้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าขยายพอร์ตสู่ระดับ 1.0 หมื่นลบ.ในปี 2021F (ประมาณการ 6.5 พันลบ.) เพิ่มขึ้นจากระดับ 6.0 พันลบ.ในปี 2020F ประกอบกับกำไรหลักกว่า 60% ของ JMART มาจาก JMT ซึ่งเรามองว่าจะสามารถทำกำไรได้ดีต่อเนื่อง 


อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นปัจจุบันถือว่ามี Upside จำกัด จึงปรับคำแนะนำจาก Buy เป็น Trading- Buy ประเมินราคาหุ้นมีโอกาสย่อตัวรับ Sentiment เชิงลบ มองเป็นโอกาสเข้าซื้อหากราคาย่อตัว (Buy on dip) หรือ Switch ไป JMT ที่มี Upside สูงกว่า

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X