> เคาะไปคุยไป > PRM

05 มกราคม 2021 เวลา 06:30 น.

เคาะ PRM

PRM ได้รับปัจจัยบวก บริษัทย่อยที่ PRM ถือหุ้น 99.99% เข้าทำสัญญากับบมจ.ไทยออยล์ (TOP)เพื่อซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท ไทยออยล์มารีน


ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้และกำไรสุทธิจะเติบโต 10-15% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีนี้ เป็นไปตามการเติบโตของ 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจเรือขนส่ง ธุรกิจเรือขนส่งและจัดเก็บ FSUธุรกิจเรือ Offshoreและ ธุรกิจบริหารเรือ ทั้งนี้มีแผนขยายกองเรืออีกไม่น้อยกว่า 5 ลำในปีหน้า แบ่งเป็นเรือ FSU ขนาดใหญ่ 2 ลำ และขนาดเล็กอีก 3 ลำ ทดแทนเรือที่จะขายออก 2-3 ลำ จากปัจจุบันบริษัทมีกองเรือทั้งสิ้น 40 ลำ โดยความต้องการใช้เรือในปี 2564 คาดการณ์ราคาน้ำมันในอนาคตจะปรับตัวสูงกว่าราคาปัจจุบันส่งผลทำให้จะมีปริมาณการกักเก็บและปริมาณการใช้เรือมีทิศทางสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีปัจจัยเสี่ยง โดยเฉพาะเรื่องของโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดในยุโรปและสหรัฐ ซึ่งก็จะมีผลกระทบกับราคาน้ำมัน รวมถึงการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกด้วยขณะที่ราคาน้ำมันเตา HSFO และ LSFOได้ปรับตัวลดลง ส่งผลต่อความต้องการใช้ LSFO เพิ่มขึ้น ประกอบกับปริมาณการใช้เรือก็น่าจะสูงขึ้น เนื่องจากโอกาสที่เรือจะออกไปติดตั้ง scrubber มีน้อยลง


สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปี 2563 คาดรายได้โต 10-15% สามารถทำสถิติใหม่ จากปีก่อนที่มีรายได้ระดับ 5.5 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 1.02 พันล้านบาท ขณะที่ 9M63 มีรายได้ 4.5 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 1.24 พันล้านบาท แล้ว ทั้งนี้ใน 4Q63 จะมีแนวโน้มขยายตัว YoY และดีขึ้นเล็กน้อย QoQตามการเติบโตของธุรกิจเรือ FSU จากปริมาณเรือและการปรับค่าบริการให้เช่าเรือ FSUทั้งนี้กลุ่มธุรกิจเรือ FSU ถือเป็นกลุ่มที่สร้างการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดทั้งรายได้และอัตราการทำกำไรขั้นต้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ราคาปรับลงทดสอบยืนSMA200วันพร้อมกลับตัวขึ้นปิดเหนือSMAทุกเส้นด้วยแท่งเทียนสีขาวยาว แนวรับNeck Lineระหว่างวันสำคัญ 8.25 และกลุ่มSMA 8.00-7.90 เป็นจุดพิจารณาซือ้เล่นรอบตามบำดับ คาดมีโอกาสกลับขึ้นทางเทคนิคต่อเนื่องตามสัญญาณบวกชี้นำVolumeเพิ่มขึ้นและRSIที่สร้างจุดสูงใหม่กว่าขึ้นมา


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน / แนวต้าน 8.80/9.25 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 8.25/8.00 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X