> รู้ทันการลงทุน > GULF

05 มกราคม 2021 เวลา 06:50 น.

GULF เป้าหมายพื้นฐาน 45 บาท

GULF รายงานการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นสามัญของ INTUCH เป็น 14.39%ภายหลังได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทเพื่อให้สามารถลงทุนในหุ้นสามัญของ INTUCH ได้ไม่เกิน 15% (จากเดิม 10%) GULF ได้เข้าลงทุนเพิ่มเติม โดย ณ วันที่ 28ธ.ค. 2020 บริษัทมีสัดส่วนการลงทุนใน INTUCH อยู่ที่ 14.39% (จากเดิม 10.00%)


คาดว่า GULF อาจมีการลงทุนใน INTUCH เพิ่มในอนาคต โดยเรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนดังกล่าว เนื่องจากสามารถเพิ่มกำไรให้ GULF ได้อย่างมั่นคงในระยะยาว รวมทั้งอาจมี synergy ในการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานต่อไปในอนาคต

การลงทุนเพิ่มเติมดังกล่าวจะส่งผลให้ GULF เปลี่ยนวิธีการรับรู้ผลประกอบการของ INTUCH จากการรับรู้เงินปันผล เป็นการรับรู้ส่วนแบ่งกำไร ซึ่งจะส่งผลให้มี upside ต่อประมาณการกำไรของเราในระยะยาวราว 3%และช่วยลดความผันผวนเชิงฤดูกาลของผลประกอบการรายไตรมาสของบริษัท


การลงทุนเพิ่มเติมดังกล่าวอาจส่งผลให้ตลาดมีการปรับประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต โดย GULF (ซื้อ, ราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2021 ที่ 45 บาท) ยังคงเป็น top pick สำหรับกลุ่มโรงไฟฟ้าที่ให้คำแนะนำ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X