> mai > TACC

07 มกราคม 2021 เวลา 09:30 น.

กูรูสแกนหุ้นTACC ส่องปันผลปีนี้5% เชียร์”ซื้อ”ลงพอร์ต

ทันหุ้น – โบรกสแกนหุ้น TACC คาดกำไรปกติไตรมาส 4/63 ทำระดับสูงสุดใหม่แตะ 52 ล้านบาท แย้มอยู่ระหว่างเจรจาปิดดีล M&A อย่างน้อย 1 ดีล คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/64 ชูผลตอบแทนจากเงินปันผลงปี 2564 ที่ 5% แนะ “ซื้อ” เป้าหมาย 9.50 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินทิศทาง บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC ว่า คาดกำไรปกติไตรมาส 4/63 ที่ 52 ล้านบาท (+16.2% QoQ, +7.9%YoY) จากผลของฤดูกาลและการเปิดภาคเรียนทำให้รายได้ฟื้นตัว 2.9% QoQ แต่ลดลง 10.6% YoY เนื่องจากยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตามคาด GPM เพิ่มขึ้นทั้ง QoQ และ YoY เป็น 34.6% จากการเน้นขยายสินค้าที่มีอัตรากำไรสูง


แผนย้ายเข้า SET


นอกจากนี้ ไตรมาส 3/63 มีการตั้งสำรองสินค้าคงเหลือบางส่วนทำให้ GPM ลดลงไปอยู่ที่ 32.2% ซึ่งเป็นรายการเกิดขึ้นครั้งเดียว ส่วน SG&A คาดเพิ่มขึ้น 5.7% และลดลง 9.7% ในทิศทางเดียวกับรายได้ โดยกำไรปกติไตรมาส 4/63 ถือเป็นกำไรที่ทำระดับสูงสุดใหม่ของบริษัท


นอกจากนี้คาด TACC จ่ายเงินปันผล 2H63 อีก 0.12- 0.14 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนประมาณ 2% แต่ด้วยบริษัทมีแผนย้ายเข้าตลาด SET ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า จึงมีโอกาสที่ TACC อาจไม่จ่ายปันผลเป็นเงินสด แต่อาจให้ผลตอบแทนในรูปอื่นที่มีส่วนช่วยเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทให้เข้าเกณฑ์การเข้าตลาด SET เช่น Warrant เป็นต้น ได้เช่นกัน


ทั้งนี้คาดกำไรไตรมาส 1/64 เบื้องต้นที่ราว 45 ลบ.+/- นอกจากผลของฤดูกาลแล้ว การระบาดรอบใหม่ของ COVID-19 ในประเทศ คาดว่าอาจกระทบการบริโภคสินค้าใน 7-Eleven ราว 1 เดือนจากการปิดโรงเรียน และการ Work from home อย่างไรก็ตามคาดกำไรยังเติบโตได้ YoY เพราะการเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่มี GPM สูง การควบคุมค่าใช้จ่าย และการเพิ่มขนาดแก้วใน All caf? เพิ่งมีผลเต็มที่ในช่วง 3Q63 นอกจากนี้คาดว่าจะมี Catalyst ช่วงสั้นจากความคืบหน้าการ M&A บริษัท F&B รายเล็กรายหนึ่งในประเทศ ซึ่งจะมาช่วยหนุนการเติบโตในไตรมาสถัดๆไปของ TACC ได้


แนะนำ “ซื้อ”


มีโอกาสได้เห็นการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องดื่มชั้นนำจากต่างประเทศมาจำหน่ายในประเทศอย่างน้อย 1 แบรนด์ มาทดแทน Hershey จะได้เห็นการออกสินค้าใหม่ทั้งเครื่องดื่มและไม่ใช่เครื่องดื่ม ซึ่งยังไม่รวมในประมาณการ ขณะที่จากนี้ไปคาดว่าจะเริ่มเห็นการขยับขยายธุรกิจไปยัง Lotus มากขึ้นตามลำดับ ซึ่งบริษัทยังไม่เปิดเผยรูปแบบ และยังไม่รวมในประมาณการ รวมถึงการไปกับ 7-Eleven ในการขยายสาขาไปกัมพูชาและลาวเช่นกัน ราคาปัจจุบันซื้อขายด้วย PER2564 ต่ำเพียง 16 เท่า และมี Upside gain 55.7% คงคำแนะนำ ซื้อ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X