> SET > JKN

07 มกราคม 2021 เวลา 11:47 น.

JKN ปี 64 ปีทองของธุรกิจคอนเทนต์ คาดโตโดดเด่นทำสถิติสูงสุดต่อ

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ปี 64 ยังเป็นปีทองของธุรกิจคอนเทนต์ พร้อมรุกธุรกิจใหม่สินค้าความงาม คาดกำไรยังเติบโตต่อเนื่อง 16%YoY  คาดมีผลประกอบการเติบโตโดดเด่นสวนทางอุตสาหกรรมโฆษณาที่ติดลบ และแนวโน้มปี 2564 คาดยังเติบโตทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องจากการเติบโตของธุรกิจคอนเทนต์ และแผนในการรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น เคาะพื้นฐานที่ 13.20 บาท


สำหรับปัจจัยหนุนจาก 1) เรามองว่ายังเป็นปีทองของผู้ขายคอนเทนต์อย่าง JKN ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การเติบโตของธุรกิจสตีมมิ่ง ทำให้ความต้องการคอนเทนต์ในตลาดเพิ่มขึ้น รวมถึงผลกระทบของ COVID-19 ทำให้ผู้ประกอบการทีวีลดการผลิตเอง และหันมาซื้อคอนเทนต์สำเร็จรูปเพื่อนำไปออกอากาศ เพื่อลดต้นทุน 2) แผนในการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น


3) แผนในการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ในการผลิต จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงามและสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค โดยเข้าซื้อหุ้น ในบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด คาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จในครึ่งปีแรกของปี 2564 สำหรับธุรกิจดังกล่าวปัจจุบันมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ราว 15 ล้านบาท


ขณะที่ปี 2564 จะมุ่งเน้นขายสินค้า 4 กลุ่ม ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มประเภท Energy Drink เรามีมุมมองเป็นบวกต่อธุรกิจดังกล่าว ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง ยังเป็นการกระจายรายได้ลดความเสี่ยงทางธุรกิจ จากเดิมที่ผูกติดกับธุรกิจขายลิขสิทธ์คอนเทรส์อย่างเดียว โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจใหม่ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท


JKN มีผลประกอบการเติบโตโดดเด่นสวนทางอุตสาหกรรมโฆษณาที่ติดลบ และแนวโน้มปี 2564 คาดยังเติบโตทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องจากการเติบโตของธุรกิจคอนเทนต์ และแผนในการรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น รวมถึงการขยายธุรกิจใหม่ ในการผลิต จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงามและสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค ช่วยเพิ่มรายได้ เรามองว่าประมาณการของเราค่อนค่างอนุรักษ์นิยม โดยคาดรายได้ปี 2564 ที่ 2,002 ต่ำกว่าเป้าหมายของบริษัทที่ 3,000 ล้านบาท เบื้องต้นเราคงมูลค่าพื้นฐาน JKN ที่ 13.20 บาท อิง P/E เฉลี่ยของ JKN ที่ 21x

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X