> SET > JAS

08 มกราคม 2021 เวลา 09:57 น.

JAS กู้ยืมเงินบ.ย่อย JTS จำนวน 325 ลบ. คิดอัตราดอกเบี้ย MLR

ทันหุ้น-บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ JAS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทกู้ยืมเงินในวงเงิน 325 ล้านบาท จากบริษัท จัสมิน เทลเคอม ซิสเต็มส์ จำกัด(มหาชน) หรือ JTS ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่บริษัทถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมในสัดส่วน 50.91% โดยมีอัตราดอกเบี้ยร้อยละ MLR (ซึ่งในขณะนี้เท่ากับร้อยละ 5.25 ต่อปี) รวมเป็นเงินกู้ยืมพร้อมดอกเบี้ยจำนวน 359.13 ล้านบาท 


โดยมีระยะเวลากู้ยืมเงิน 12 เดือน และสามารถต่ออายุได้อีก 12 เดือน รวมเป็นระยะเวลาไม่เกิน 24 เดือน วัตถุประสงค์ในการกู้ยืม เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ 


ด้าน JTS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เช่นกันว่า คณะกรรมการได้อนุมัติการให้กู้ยืมเงิน จำนวน 325 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ย MLR แก่ JAS โดยบริษัทจะจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุญาตรายการให้กู้ยืม โดยบริษัทจะต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุม และแต่งตั้งให้บริษัท ออพท์ เอเชีย แคปิตอล จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับรายการให้ความช่วยเหลือทางการเงิน ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท 


สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ให้กู้ยืมแก่ JAS นั้น มาจากเงินฝากและเงินลงทุนชั่วคราวที่บริษัทฝากไว้กับสถาบันการเงิน และเงินให้กู้เดิมที่ได้รับการชำระคืนจาก JAS จำนวรวม 327.50 ล้านบาทในเดือน ม.ค. และ ก.พ.2564 ซึ่งภายหลังที่บริษัทได้ให้กู้ยืมเงินแก่ JAS แล้วบริษัทยังมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอในการทำธุรกิจ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X