> SET > JR

11 มกราคม 2021 เวลา 12:33 น.

"JR" น้องใหม่คุณภาพสูงที่ยังตกสำรวจ

ทันหุ้น - บล.หยวนต้า ส่อง JR เป็นหุ้นน้องใหม่ในกลุ่ม ICT เพิ่งเข้าจดทะเบียนกับตลท.ในวันที่ 30 พ.ย. 2563 JR ดำเนินธุรกิจรับเหมางานระบบให้กับ 1) อุตสาหกรรม Telecom เช่น การลงทุนระบบ Core network ของ Huawei โดยมีคู่ค้าสำคัญคือ TOT และ 2) อุตสาหกรรมไฟฟ้า เช่น การนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน การวางระบบไฟฟ้าของรถไฟฟ้า งาน Sub station และงานสายส่ง Transmission โดยมีคู่ค้าสำคัญ เช่น GULF, Sino-Thai (STEC), EA และกลุ่ม PTT เป็นต้น


Backlogs สูงกว่ารายได้ทั้งปีถึง 5 เท่า ... และเป็น Backlogs ที่ให้กำไรดี ทั้งนี้ JR มี Backlogs ณ สิ้นปี 2563 ที่ราว 6.4 พันล้านบาท ส่วนใหญ่มาจากงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นใต้ดินของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพู Backlogs ดังกล่าวสูงกว่าประมาณการรายได้ทั้งปี 2563 ที่ 1.2 พันล้านบาทถึง 5 เท่า บริษัทฯ มีกำหนดการทยอยรับรู้ Backlogs ดังกล่าวในช่วงปี 2564-2566 ราว 2.1 / 2.4 / 1.9 พันล้านบาท ดังนั้นหากไม่มีเหตุให้ต้องรับรู้ล่าช้า รายได้ของ JR จะเติบโตก้าวกระโดดตั้งแต่ปี 2564 ไปยืนระดับ 2.5-3.0 พันล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ Margin ของงานวางระบบไฟฟ้าที่สูงกว่างานวางระบบ Telecom และการขายอุปกรณ์ซึ่งเป็นอีกสองธุรกิจของ JR จะหนุนให้ภาพรวม Margin ของกลุ่มจะทรงตัวได้ในระดับสูงในช่วง 2 ปีจากนี้


Net cash company บวกเงิน IPO ทำให้พร้อมเข้าประมูลงานใหญ่ต่อเนื่อง ฐานะการเงินของ JR แข็งแกร่ง ก่อนเข้าตลาดมี Interest bearing debt to equity เพียง 0.01x หรือแทบไม่มีภาระหนี้สินและยังได้รับเงินสดจากการ IPO อีก 1.1 พันล้านบาท ทำให้บริษัทฯมีความพร้อมเข้าประมูลงานขนาดได้อย่างต่อเนื่อง 


ขณะที่ภาพอุตสาหกรรมสดใส ลุ้นอย่างน้อยสามงานใหญ่ ได้แก่ 1) งานประมูลสายไฟลงใต้ดิน ของกสทช. หลังร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 มีมติรับทราบงบประมาณเบื้องต้น 6.5 พันล้านบาท 2) โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีเหลืองสัญญา2 ที่คาดว่าจะมีการประมูลภายในปลายปี 2564 มูลค่าราว 6.0 พันล้านบาท  และ 3) งานจากกลุ่มโรงไฟฟ้าภาคเอกชนที่ต้องมีการเปลี่ยนระบบสายส่งและสถานีไฟฟ้าย่อยหลายโครงการ เช่น BGRIM เตรียมเปิดประมูล 7 โครงการ แบ่งเป็นงานเปลี่ยนระบบสายส่งอย่างเดียวมูลค่า 2-3 ร้อยล้านบาทต่อโครงการและหากรวมสถานีไฟฟ้าย่อยมูลค่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 4-5 ร้อยล้านบาทต่อโครงการ เป็นต้น


ถึงรอบยกฐานรายได้และกำไรในปี 2564-2566  เป็นเพียงจุดเริ่มต้น? ฝ่ายประเมินเบื้องต้นเฉพาะ Backlogs บนมือจะหนุนให้รายได้ของ JR จะยกฐานจากระดับ +/-1.0 พันล้านบาทต่อปี ไปสู่ระดับ 2.5-3.5 พันล้านบาทในช่วง 2 ปีต่อจากนี้ไม่ยาก หากบริษัทสามารถปิดงานเพิ่มได้ต่อเนื่องจากฐานทุนที่แข็งแกร่งจะยิ่งเป็นตัวยกระดับรายได้ให้สูงขึ้นอีกเป็น Upside Risk สำคัญให้กับประมาณการ ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดทำได้อย่างน้อยใกล้เคียงเดิมจาก Backlogs .ในมือให้กำไรที่สูง แต่คาดอัตรากำไรสุทธิจะทำได้ดีขึ้นจาก Economies of scale ทำให้อัตรากำไรสุทธิเร่งตัวขึ้น เราคาดเบื้องต้น กำไรปกติปี 2564 ที่ 271 ล้านบาท (+213% YoY) และปี 2565 ที่ 330 ล้านบาท (+22% YoY) (ตารางที่ 3)


กรอบราคาเหมาะสมเบื้องต้นอยู่ระหว่าง 8.92- 10.70 บาทต่อหุ้น ฝ่ายวิจัยยังไม่มีราคาเหมาะสมอย่างเป็นทางการสำหรับ JR อย่างไรก็ดีเราประเมิน JR เป็นหุ้นเติบโตที่มีแนวโน้มกำไรแข็งแกร่งไปอีกอย่างน้อย 2 ปีต่อจากนี้บน Backlogs ที่มีอยู่แล้ว นอกจากนี้บริษัทฯยังอยู่บนภาพอุตสาหกรรมที่สดใส ทำให้โอกาสเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่องจากสายสัมพันธ์กับคู่ค้าระดับประเทศ และฐานทุนใหม่ที่แข็งแกร่งกว่าเดิมมาก เป็นไปได้สูง ดังนั้นหุ้นควรถูกซื้อ ขาย ในลักษณะของหุ้นเติบโตอิงกรอบ PER ราว 25-30x 


อิงคาดการณ์กำไรปกติปี 2564 ที่ 271 ล้านบาท คิดเป็น EPS ที่ 0.36x และกรอบ PER ที่ 25x-30x ให้สะท้อนโอกาสเติบโตหลังเข้าตลาด ได้กรอบราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2564 ที่ราว 8.92  10.70 บาทต่อหุ้น (ตารางที่1)


คาดกำไรปกติถึงรอบเติบโตเด่นตั้งแต่ปี 2564 ประเมินเบื้องต้นเฉพาะ Backlogs บนมือจะหนุนให้รายได้ของ JR จะยกฐานจากระดับ +/-1.0 พันล้านบาทต่อปี ไปสู่ระดับ 2.5-3.5 พันล้านบาทในช่วง 2 ปีต่อจากนี้ไม่ยาก แต่หากบริษัทฯสามารถปิดงานเพิ่มได้อีกจากโอกาสจำนวนมากในอุตสาหกรรม การเติบโตของรายได้มีโอกาสสูงกว่าคาดได้ 


ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะใกล้เคียงเดิม แต่จะได้ Economies of scale ทำให้อัตรากำไรสุทธิเร่งตัวขึ้น คาดเบื้องต้น กำไรปกติปี 2564-2565 ที่ 271 ล้านบาท (+213% YoY) และปี 2564 ที่ 330 ล้านบาท (+22% YoY)

ลักษณะการประกอบธุรกิจของ JR เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้บริการ 1) ออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้า และระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ และ 2) จำหน่ายอุปกรณ์ และให้บริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ


ธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้า และระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ นั้นประกอบด้วย


1. ธุรกิจรับเหมาวางระบบไฟฟ้า แบ่งการบริการออกเป็น (1) งานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าแรงสูง (High Voltage Transmission Line System) (2) งานก่อสร้างติดตั้งสถานีไฟฟ้าย่อย และอุปกรณ์ในสถานีไฟฟ้าย่อย (High Voltage Substation) (3) งานก่อสร้างเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ตัวอย่างผลงานที่ผ่านมา เช่น งานก่อสร้างโครงการ เปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินสายสีชมพู  (ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ) และ สายสีเหลือง (ลาดพร้าว  เทพารักษ์)


2. ธุรกิจรับเหมาวางระบบระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ แบ่งการบริการออกเป็น (1) การวางระบบโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) (2) การวางระบบโครงข่ายหลัก (Core Network) (3) การวางระบบซอฟท์แวร์ และแอพพลิเคชั่น (Software and Application) (4) การวางระบบของอุปกรณ์อื่นๆ


ธุรกิจการจำหน่ายอุปกรณ์ และให้บริการบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ของระบบสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X