> SET > SGP

14 มกราคม 2021 เวลา 13:34 น.

SGP ซื้อหุ้นชื่นศิริ เพิ่มถือหุ้นรวมทั้งสิ้น 97.56% เสริมแกร่งธุรกิจ

ทันหุ้น - SGP เผยบริษัทย่อยซื้อหุ้น ชื่นศิริ เพิ่มอีก 27.87% หนุนถือหุ้นรวม 97.56% เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจผลิตถังก๊าซ LPG เล็งลดต้นทุนการผลิตถังก๊าซ LPG และเจาะตลาดต่างประเทศเพิ่มจากฐานลูกค้าของ ชื่นศิริ


นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้บริษัท สยาม ควอลิตี้ สตีล จำกัด หรือ SQS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SGP เข้าซื้อเงินลงทุนในหุ้นของ บริษัท ชื่นศิริ จำกัด (LinhGas) เพิ่มเติมจำนวน 71,428 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 27.87 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด


ดังนั้นภายหลังการเข้าซื้อเงินลงทุนในหุ้นของ Linh Gas และที่ดินเพิ่มเติมในครั้งนี้ SQS จะมีสัดส่วนถือหุ้นใน Linh Gasจำนวนรวมทั้งสิ้น 250,000 หุ้นคิดเป็นร้อยละ 97.56 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดและถือครองที่ดินเต็มจำนวนทั้ง 2 แปลง คิดเป็นมูลค่ารวม ทั้งสิ้น 707.93 ล้านบาท


อนึ่ง Linh Gas เป็นผู้ผลิตถังก๊าซ LPG และมีลูกค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถลดต้นทุนการผลิตถังก๊าซ LPG ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและจะสามารถเข้าถึงตลาดในต่างประเทศได้มากขึ้นจากฐานลูกค้าของ Lihn Gas ที่มีอยู่เดิม ทำให้มั่นใจได้ว่าการลงทุนใน Lihn Gas จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในกับธุรกิจของสยามแก๊สได้อย่างดี


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X