> SET > ADVANC

15 มกราคม 2021 เวลา 09:53 น.

ADVANC โบรกฯ มองได้ Sentiment บวกกรณีข้อพิพาทกับ CAT

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส ระบุว่าหุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC จะได้ Sentiment บวก หลังจากที่อนุญาโตตุลาการ มีคำชี้ขาด กรณีข้อพิพาทเรื่องกรรมสิทธิ์เครื่องและอุปกรณ์โทรคมนาคม ภายใต้สัมปทนระหว่างบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ กสท. และบริษัท ดีพีซี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ADVANC ว่า ดีพีซีไม่มีหน้าที่ส่งมอบอุปกรณ์ตามข้อเรียกร้องของ กสท. แม้จากนี้ กสท.จะสามารถยื่นอุทธรณ์ศาลปกครองกลางได้ แต่มองว่าเป็น  Sentiment บวกเสริมต่อความเด่นทางพื้นฐาน จึงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 220 บาทต่อหุ้น


นอกจากนี้มองว่าหุ้น ADVANC  ยังมี upside ทั้งในเรื่องความเป็นผู้นำบริการ 5G ต่อรายได้และต้นทุนลงทุน5G ที่คาดว่าเพิ่มช้ากว่ารายอื่น จากผลบวกค่าเสื่อมราคาโครงข่าย 3G 4G ที่ตัดจ่ายครบ ช่วยชดเชยต้นทุนลงทุน 5G มากสุด 


โดยหุ้น ADVANC เป็น Top pick ของกลุ่มสื่อสาร ซึ่งยังเป็นกลุ่มที่ Laggard ในภาวะกระแสเงินทุนไหลเข้า ส่วนหนึ่งคาดเกิดจากภาพใหญ่ที่อยู่ในช่วงลงทุน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหุ้นADVANC ที่มีจุดเด่นความสามารถประคองกำไรได้ตามประมาณการเป็นอย่างน้อยในช่วงลงทุน 1-2 ปีนี้ และมีโอกาสดึงดูด Flow เร็วขึ้น หากเริ่มสร้าง Positive Surprise ได้ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X