> SET > WIIK

18 มกราคม 2021 เวลา 10:24 น.

WIIKจ่อเซ็นสัญญางานใหญ่ ปั้นสินค้าใหม่-เติมยอดขาย

ทันหุ้น-WIIK จ่อนำท่อประเภทใหม่มาจำหน่ายดันยอดปี2564โต พร้อมเดินหน้าเจรจางานใหม่ๆ ต่อเนื่อง ส่วนสถานการณ์โควิด-19 มีกระทบการส่งมอบออเดอร์บ้าง ด้าน”วิค วอเตอร์” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยอยู่ระหว่างเจรจาโครงการผลิตน้ำประปาในภาคตะวันออก จ่อเซ็นสัญญาเร็ๆนี้ เร่งดีลอีกหลายโครงการ ส่วนการเพิ่มทุนล่าสุดเพื่อรองรับการขยายงานที่จะมากขึ้นในปีนี้


นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วิค จำกัด (มหาชน) หรือ WIIK เปิดเผยถึงแนวโน้มภาพรวมการดำเนินธุรกิจปี2564ว่า บริษัทก็คาดหวังให้มีการเติบโตต่อเนื่อง แต่ช่วงนี้ที่สถานการณ์โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ทำให้บริษัทจำเป็นต้องมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เพื่อพิจารณาผลกระทบ เนื่องจากยังมีคำสั่งซื้ออาจจะชะลออกไปบ้าง แต่ทั้งนี้บริษัทก็ยังเดินหน้าในการเจรจาออเดอร์ใหม่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)


นอกจากนี้ล่าสุดบริษัทได้มีการเจรจากับพันธมิตรที่จะมีการนำสินค้าใหม่ๆ มาจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นท่อ ประเภทอื่นๆ ที่บริษัทยังไม่เคยดำเนินการ คาดว่าจะเห็นการจำหน่ายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 นี้ และหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า


ดีลงานต่อเนื่อง

“สำหรับปีนี้ต้องมาประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะมีเรื่องโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง แต่บริษัทก็มีความคาดหวังให้มีการเติบโต โดยจะมีการนำสินค้าใหม่ๆ มาจำหน่าย เป็น ระบบท่อ อุปกรณ์ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยผลักดัน ยอดขายของบริษัท และหากครึ่งปีหลัง2564ยอดขายเติบโตได้ดี น่าจะทำให้ยอดขายทั้งปีสามารถเติบโตได้ “นายวิบูลย์ กล่าว


อย่างไรก็ดีบริษัทยังมีกลยุทธ์ในการมุ่งเน้นที่จะมีบริการให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายตั้งแต่งานที่มีความซับซ้อนน้อย ซึ่งมีการแข่งขันสูง ไปจนถึงงานที่ต้องอาศัยความรู้ความชำนาญ ประสบการณ์ และเทคโนโลยีด้านวิศวกรรมระดับสูง ซึ่งมีการแข่งขันไม่สูงมาก อาทิ งานวางท่อใต้ทะเล งานท่อน้ำทิ้งลงทะเล งานท่อระบายน้ำในโรงไฟฟ้า และอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขนาดใหญ่


ทั้งนี้บริษัทจะกำหนดราคาสินค้าให้มีความยืดหยุ่น (Flexible prices) เพื่อเพิ่มคำสั่งซื้อและทำให้ฝ่ายผลิตสามารถใช้กำลังการผลิตได้เต็มที่เพื่อช่วยลดต้นทุนการผลิตต่อหน่วยให้ต่ำลง พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนก R&D เพื่อทำการค้นคว้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมทั้งการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ ให้สามารถใช้งานได้เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา


จ่อเซ็นสัญญาเพิ่ม

ขณะที่งานในส่วนของบริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด (WW) เป็นบริษัทย่อย ที่ดำเนินการในส่วนของการบริหารจัดการน้ำ ก็มีงานเข้ามาต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีการเพิ่มทุน โดยการเพิ่มทุนนี้จะทำให้ WW ได้รับเงินทุนซึ่งเป็นการขยายฐานเงินทุนของบริษัท ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลงทุนในระบบผลิตน้ำประปาระยะยาวให้แก่เขตประกอบการอุตสาหกรรมและหน่วยงานของภาครัฐ รวมไปถึงโครงการที่ได้รับในะระยะนี้ด้วย นอกจากนี้บริษัทยังมีโอกาสที่เซ็นสัญญางานผลิตระบบน้ำปะปาในภาคตะวันออก โดยคาดว่าจะเห็นการเซ็นสัญญาในเร็วๆนี้


นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเสนองานสัมปทานระยะกลางถึงระยะยาว พร้อมกันนี้การเพิ่มทุนดังกล่าวยังเป็นการเพิ่มสภาพคล่อง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการชะลอตัวของเศรษฐกินในประเทศไทยอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เพราะสถานการณ์ COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะที่โครงการที่ป่าตองจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการบริษัทจึง เห็นควรว่าควรเตรียมเงินทุนเพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X