> mai > COMAN

20 มกราคม 2021 เวลา 09:10 น.

‘สมบูรณ์’ขายบิ๊กล็อตCOMAN ‘เฮียม๊อ’รับไม้ต่อดันชนซิลลิ่ง

ทันหุ้น - COMAN วิ่งชนซิลลิ่ง หลัง "เฮียม๊อ อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ" ซื้อบิ๊กล็อต 24.63% จาก ‘สมบูรณ์ ศุขีวิริยะ’ ผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 33 ล้านหุ้น กางแผนแตกไลน์ธุรกิจใหม่เสริมฐาน หลังท่องเที่ยวในประเทศชะลอตัว ลั่นเงินหนาพร้อมลงทุน ตุนแบ็กล็อกแน่น 20 ล้านบาท


ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น COMAN วานนี้(19 ม.ค.64) ราคาชนซีลลิ่ง 29.91% มาอยู่ที่ 3.04 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 25.00 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.04 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.70 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานจากตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMANวานนี้ (18 ม.ค.) มีรายการซื้อขายหุ้นของบริษัทบนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จำนวนรวม 33 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 24.63% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด รายการดังกล่าวเกิดจากการขายหุ้นของนายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท COMAN ให้กับนายอมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ


แจงทำ Big Lot


ทั้งนี้ ภายหลังการขายหุ้นครั้งนี้ ส่งผลให้นายสมบูรณ์ คงเหลือการถือหุ้นใน COMAN จำนวน 5.82% จากเดิม 30.45% และนายอมฤทธิ์ เข้ามาถือหุ้นเป็นจำนวน 24.63% จากเดิมที่ไม่ได้ถือหุ้น อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าว ปัจจุบันไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท อำนาจในการควบคุมบริษัท นโยบายการดำเนินธุรกิจ การบริหารงาน หรือผู้บริหารของบริษัท และการเข้ามาถือหุ้นของนายอมฤทธิ์ ไม่เข้าเกณฑ์ในการทำ Tender Offer


อย่างไรก็ดีคาดการซื้อขายหุ้นของบริษัทบนกระดานรายใหญ่ครั้งนี้ COMAN จะมีพาร์ทเนอร์เข้ามาสนับสนุนธุรกิจใหม่ หรือเสริมฐานการทำดีลควบรวมกิจการ (M&A) เนื่องจากนายอมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำดีลธุรกิจ ทั้งนี้คาด COMAN จะแตกไลน์ธุรกิจใหม่ที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว เพราะปัจจุบันการท่องเที่ยวในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนัก และส่งผลต่อลูกค้ากลุ่มโรงแรมชะลอธุรกิจ อีกทั้งโรงแรมเกิดใหม่เลื่อนการติดตั้งซอฟต์แวร์ออกไป เพื่อรอดูความชัดเจนด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวในประเทศ


มีเงินพร้อมลงทุน


ปัจจุบัน COMAN มีงานในมือ หรือ Backlog อยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท และรอติดตั้งให้กับลูกค้า ขณะเดียวกัน COMAN มีกระสเงินสดพร้อมลงทุน หากมีโอกาสการลงทุนที่เหมาะสม อนึ่งบริษัทประกอบธุรกิจหลักเป็นผู้พัฒนา เพื่อจำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการซอฟต์แวร์หรือโปรแกรม สำเร็จรูประบบบริหารงานโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ครบวงจร โดยจดทะเบียนลิขสิทธิ์ โปรแกรม Comanche Hotel Software และลงทุนในบริษัทอื่น


นอกจากนี้บริษัทในเครือของ COMAN ประกอบไปด้วย บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร สปา และค้าปลีก , บริษัท วินสตาร์เทค จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อ การบริหารจัดการสำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟแบบครบวงจร


ติดตั้งโปรแกรม


บริษัท เอไอซอฟท์ จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรมสำหรับระบบการ สำรองที่นั่งสายการบินออนไลน์ โดยเป็นพันธมิตรกับ AMADEUS Southeast Asia และ AMADEUS Asia ซึ่งมีลูกค้าที่เป็นตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยวและสายการบิน มากกว่า 200 ราย ทั้งในประเทศและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, บริษัท รูมซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ ให้กับโรงแรม วิเคราะห์การบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรมโดย ผู้เชี่ยวชาญ ทำให้สามารถวางแผนการขายห้องพักได้อย่างเหมาะสม ตรงต่อความ ต้องการของลูกค้า ในเวลาที่ถูกต้อง ด้วยราคาที่ดี ผ่านช่องทางที่เหมาะสม, บริษัท โคแมน ทราเวล จำกัด ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสำรองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X