> SET > JR

25 มกราคม 2021 เวลา 08:45 น.

JRฮุบงานสื่อสารอีก แบ็กล็อกพุ่ง6.5พันล.

ทันหุ้น – JR โดดคว้าโครงการระบบสื่อสารล็อตใหม่ มูลค่าราว 232.67 ล้านบาท หนุน Backlog พุ่งแตะ 6.5 พันล้านบาท รับรู้ยาวถึงปี 2566 พร้อมปักธงปี 2564 รายได้แตะ 2.4 พันล้านบาท โครงการเรียงคิวบุ๊กเพียบ แถมพ้นบ่วงแคชบาลานซ์วันนี้ (25 ม.ค.) ด้านโบรกเกอร์ ชูฐานแกร่งไร้หนี้-เงินสดอื้อ ฟันธงกำไรปีนี้โตก้าวกระโดด พร้อมเชียร์สอย เคาะเป้าหมาย 8.80 บาท


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานโครงการซื้อระบบสื่อสาร (SDHX สำหรับระบบ SCADA/EMS กับบริษัท ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด คิดเป็นมูลค่าราว 232.67 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ซึ่งโครงการดังกล่าวบริษัทมีระยเวลาในการดำเนินงานให้เสร็จภายใน 300 วันนับจากวันที่ลงนามในสัญญา และรับประกัน 3 ปี ซึ่งได้มีการเซ็นสัญญาแล้วเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ดี ภายหลังจากการรับงานดังกล่าว ทำให้ทาง JR มีตัวเลขงานในมือปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นราว 6.4-6.5 พันล้านบาท ซึ่งน่าจะสามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2566


ปีนี้รายได้ 2.4 พันล.


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ราว 2.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2563 เนื่องจากธุรกิจมีงานในมือ (Backlog) ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีโอกาสได้รับโครงการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติมปีนี้ ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ


อย่างไรก็ดี ล่าสุดทาง JR มีตัวเลขงานในมือปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นราว 6.4-6.5 พันล้านบาท ซึ่งน่าจะสามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2566


หลุดแคชบาลานซ์


นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเข้าร่วมยืนซองประกวดราคาโครงการทั้งภาครัฐและเอกชนเพิ่มเติม คิดเป็นมูลค่าราง 600 ล้านบาท โดยธุรกิจหวังได้รับการคัดเลือกจากเจ้าของโครงการให้ได้มากที่สุด เพื่อเสริมรายรับในอนาคต


นายจรัญ กล่าวเสริม ในแง่ราคาทองแดงในตลาดโลกในปัจจุบันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2563 นั้นไม่มีผลกระทบต่อต้นทุนกับบริษัทแต่อย่างใด เพราะบริษัทได้มีการเจรจากับทางซัพพลายเออร์เพื่อล็อกราคาในส่วนนี้ไว้หน้าเรียบร้อยแล้ว


อนึ่งก่อนหน้านี้ ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้มีคำสั่งให้หลักทรัพย์หรือหุ้นของบริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR ต้องทำการซื้อขายด้วยบัญชีเงินสด (แคชบาลานซ์) ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2563 จนถึง 22 มกราคม 2564 ซึ่งล่าสุดยังไม่มีคำสั่งอื่นๆ ออกมาเพิ่มเติม จึงทำให้หุ้น JR สามารถกลับมาซื้อขายได้ตามปกติในวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564


กำไรแกร่งเป้า8.8บ.


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง JR ว่าแนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท หลังในไตรมาส 4/2563 มีการรับงานใหม่เพิ่ม 4 โครงการมูลค่ารวม 230 ล้านบาท ทั้งในส่วนงาน บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารฯ ซึ่งหนุนให้ Backlog ขยับเพิ่มเป็น 6.4 พันล้านบาท


ขณะเดียวกันด้วยฐานะการเงินที่แข็งแกร่งมีสถานะเป็นไม่มีเงินกู้และมีกระแสเงินสด( Net Cash) ทำให้เปิดโอกาสให้ JR สามารถรับงานโครงการใหม่ขนาดใหญ่เพิ่มเติมในอนาคตทั้งโครงการ เปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือและชมพู เฟสที่ 2 มูลค่าอีกราว 6 พันล้านบาท รวมถึงงานจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม


พร้อมกันนี้ยังมีศักยภาพในการเข้าไปขยายบริการด้านระบบไฟฟ้าในภาคอุตสาหกรรมน้ำมันและโรงกลั่น ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่หนุนการเติบโตในอนาคต คาดว่ามีโอกาสจะที่จะหนุนให้ Backlog ในอนาคตทะลุ 1 หมื่นล้านบาทได้


ดังนั้น จากประเด็นดังกล่าว คาดกำไรสุทธิปี 2563-2565 จะเติบโตก้าวกระโดดเฉลี่ย 80.3% ต่อปี (CAGR) จากการรับรู้รายได้ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ ขณะที่ Margin คาดยังควบคุมได้อยู่ในระดับที่ดี ดังนั้นเมื่อรวมกับปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X