> SET > SCGP

26 มกราคม 2021 เวลา 10:38 น.

KTBST ส่อง SCGP คาด ดีล M&P ช่วยเพิ่มกำไรเติบโต

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST ระบุถึง บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เป็นผู้นำการให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นผู้ผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์กล่องลูกฟูกรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาค อีกทั้งเป็นผู้ให้บริการ solution ด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ หากพิจารณาตามข้อมูลยอดขายในประเทศไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดรวมกันสูงที่สุดที่ 36% ทำให้เรามองว่าบริษัทมี position ที่แข็งแกร่งมากและมีแนวโน้มจะยังรักษาสถานะความได้เปรียบในอนาคตต่อไปได้


มองว่าดีล SOVI และ Go-Pak จะช่วยขยาย position ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของบริษัทอย่างมาก โดยเฉพาะ Go-Pak ซึ่งจะช่วยหนุนการขยายฐานลูกค้าในตลาดใหม่ ๆ เช่น ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยการควบรวมกิจการกับ SOVI และ Go-Pak จะส่งผลให้กำไรเพิ่มขึ้นราว +8%-9% ต่อปี นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะเห็นการทำ M&P ต่อเนื่องนับจากนี้ โดยเฉพาะใน ASEAN ซึ่งการขยายตัวการบริโภคบรรจุภัณฑ์ยังมีอีกมากราว 4-7x เมื่อเทียบกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว


คาดการณ์ EBITDA margin และ gross profit margin (GPM) ช่วงปี 2021E-22E จะทรงตัวในระดับสูงที่ 18%-19% และ 21%-22% ตามลำดับ ซึ่งเรามองว่า margin ของบริษัทค่อนข้าง resilient ต่อภาวะเศรษฐกิจ จากการเน้นขยายกลุ่ม Downstream และสินค้าอุปโภคบริโภค โดย SCGP จะยังมุ่งเน้นกลุ่ม Consumer-linked และลดสัดส่วนรายได้กลุ่มอื่น ๆ เช่น ชิ้นส่วนยานยนต์ และสินค้าคงทน ซึ่งอิงตามภาวะเศรษฐกิจ


ประเมินกำไรปกติปี 2021E/22E โตต่อเนื่อง +21%/+14% เป็น 7.9 พันล้านบาท/9.1 พันล้านบาท จากปี 2020E ที่คาด +27% YoY จาก 1) รายได้รวม +14%/+7% หนุนโดยการควบรวม SOVI และ Go-Pak ตั้งแต่ ม.ค. 2021, การขยายกำลังการผลิตใน Fajar, UPPC, และ Prepack, และการบริโภคภาคครัวเรือนและการขยายตัวของ E-Commerce ที่สูงขึ้น และ 2) GPM เพิ่มขึ้นเป็น 21.5%/21.9% จากปี 2020E ที่ 21.1%


ประเมินราคาเป้าหมายที่ 56.00 บาท อิง 2021E PER 30x เทียบเท่า 5-year average PER ของกลุ่ม Commerce โดยเราเทียบกับกลุ่มดังกล่าวเนื่องจากรายได้ธุรกิจ Packaging ของบริษัทราว 69% เกี่ยวข้องกับสินค้าอุปโภคบริโภคและ E-Commerce เรามีมุมมองบวกต่อ SCGP จาก 1) กำไรที่จะขยายตัวต่อเนื่อง +18% CAGR (2020E-22E), 2) position ใน ASEAN ที่แข็งแกร่งมาก, และ 3) มี upside จากดีล M&P ต่อเนื่องนับจากนี้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X