> SET > CPALL

04 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 10:20 น.

CPALL โบรกฯ มอง Fitch หั่นเครดิตลง ไม่กระทบพื้นฐานแนะซื้อ

ทันหุ้น-บล.โนมูร  พัฒนสิน ระบุถึงข่าวที่ Fitch ได้ปรับลดอันดับเครดิตองค์กรของบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)หรือ CPALL ลงเป็น A- จากเดิม A เพราะมีความกังวลต่อกำลังซื้อที่แย่ลง หลังมีการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ แต่ฝ่ายวิจัยมองว่าไม่มีผลต่อประมาณการและราคาเชิงปัจจัยพื้นฐาน โดยยังคงแนะนำซื้อ และให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 ที่ 68 บาทต่อหุ้น ซึ่งราคาหุ้นยัง Laggards กว่ากลุ่มและผลดำเนินงานของ CPALL ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว 


ฝ่ายวิจัยฯ ระบุว่า ประเด็นการถูกลดอันดับเครดิตองค์กรของ CPALL ไม่ใช่เรื่องใหม่ อีกทั้ง CPALL เคยถูกลดอันดับเครดิตมาแล้วในช่วงธ.ค.ที่ผ่านมา โดย TRIS ปรับลดอันดับเครดิตลงเป็น A+ จากเดิม AA- ซึ่งฝ่ายวิจัยได้สะท้อนประเด็นดังกล่าวไปแล้ว โดยปรับสมมติฐานการเติบโตของยอดขายต่อสาขาเดิม หรือ SSSG ปี 2564 ลงเหลือ +5% จากเดิม +6.5% และต้นทุนดีลซื้อเทสโก้สูงขึ้นจากคาดเดิม +10-20 bps เป็น 4.6-4.7%


นอกจากนี้ ยังคงมุมมองต่อกำไรจะค่อยๆ ฟื้นตัวในไตรมาส 2/64 ตามอานิสงค์ SSSG ฐานต่ำ ในขณะที่ช่วงโมเมมตั้มไตรมาส 4/63 จนถึงไตรมาส 1/64 อาจถูกกดดันจาก SSSG ที่ยังติดลบ -15% ถึง -20% เพราะอากาศเย็นและการบริโภค การท่องเที่ยวซบเซา


ราคาหุ้น CPALL เช้านี้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 58.50 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.43% มีมูลค่าการซื้อขาย 289.90 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X