> SET > TPIPP

15 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 10:58 น.

TPIPPลุ้นผลประมูล ไฟฟ้าขยะ9.9MW รายได้ปีนี้1.3หมื่นล.

ทันหุ้น–TPIPPลุ้นผลประมูลโรงไฟฟ้าขยะโคราช กำลังผลิต 9.9 เมกะวัตต์ เผยสนใจซื้อโครงการ IFEC กำลังผลิต 6 เมกะวัตต์ ดันกำลังผลิตในมือแตะ 600 เมกะวัตต์ ผู้บริหารมั่นใจปี 2564 มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท


นายวรวิทย์ เลิศบุษศราคาม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPP เปิดเผยว่า บริษัทยังมั่นใจปี 2564 จะมีรายได้รวมราว 13,000 ล้านบาท โดยมาจากธุรกิจโรงไฟฟ้าราว 12,500 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะมาจาก ธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซธรรมชาติ และธุรกิจเชื้อเพลิงขยะ (RDF) ซึ่งเริ่มสร้างรายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส1/2564


ด้านธุรกิจโรงไฟฟ้าปีนี้คาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่อง มีอัตราการใช้กำลังการผลิต (Utilization Rate) สูงกว่าปีก่อน และนอกเหนือจากการศึกษาการลงทุนในโรงไฟฟ้าขยะ บริษัทยังศึกษาการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าประเภทพลังงานทดแทน(Renewable) เพื่อเดินหน้าไปยังเทรนด์ของพลังงานที่จะเน้นพลังงานสะอาดมากขึ้น ซึ่งมีการศึกษาทั้งประเทศ และต่างประเทศ แต่ทั้งนี้ในระยะนี้จะให้ความสำคัญกับการลงทุนในประเทศก่อน


*ลงทุนโรงไฟฟ้าขยะต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเดินหน้าศึกษาลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าขยะต่อเนื่อง โดยภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะทราบผลการประมูลโรงไฟฟ้าขยะที่โคราช กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์, โครงการที่สระบุรี 40 เมกะวัตต์ รวมถึงการเจรจาโครงการโรงไฟฟ้าขยะของ IFEC ขนาด 6 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทมีความสนใจที่จะเข้าซื้อโครงการ


นอกจากนี้ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าขยะที่อยู่ระหว่างเจรจาอีกราว 3-4 โครงการ ทำให้โดยรวมปีนี้บริษัทจะมีโครงการเพิ่มไม่ต่ำกว่า 50 เมกะวัตต์ ยังคงแผนในระยะ 3-5 ปี จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าจากขยะราว 600 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่ 440 เมกะวัตต์


บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง TPIPP ว่า ปี 2564 ฝ่ายวิจัยคงประมาณการกำไรปกติที่ 4,739 ล้านบาท เติบโต 5% จากช่วงเดีวกันปีก่อน อย่างไรก็ดีบริษัท ยังมีโอกาสเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าเพิ่มเติม คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเหมาะสม 5.00 บาท จาก Valuation ที่ไม่แพง โดยซื้อขายบน PER ที่ 8-10 เท่า และมีผลตอบแทนจากเงินปันผล 5-6% ต่อปี


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X