> SET > TU

22 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 14:16 น.

TU จะนำ" ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์" เข้าตลาดหุ้น ขาย IPO 109.3 ล้านหุ้น

ทันหุ้น-บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติแผนการนำหุ้นของบริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFM ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 109.30 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 90 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเดิมจำนวนไม่เกิน 19.3 ล้านหุ้น 


ทั้งนี้ หากแผนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TFM และการเสนอขายหุ้นสามัญเดิม สำเร็จ จะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทใน TFM ลดลงจากเดิมถือหุ้น 66.9% จะลดเหลือ 51%  ซึ่งแผนการเข้าจดทะเบียนของ TFM จะเกิดขึ้น ภายหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุญาตให้มีการออกและเสนอขายหุ้น รวมทั้งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวนสำหรับการดำเนินการดังกล่าวมีผลใช้บังคับแล้ว โดยการตัดสินใจในการเข้าทำรายการจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น สภาวะตลาด ปริมาณความต้องการลงทุนในขณะนั้นอีกด้วย 


สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน TFM จะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ 


ขณะที่ TU จะได้รับประโยชนย์จากการนำ TFM เข้าจดทะเบียน จะทำให้ลดภาระของบริษัทในการสนับสนุนด้านเงินทุนหรือการช่วยเหลือทางการเงินในระยะยาวแก่ TFM เนื่องจาก TFM จะสามารถระดมทุนได้เองผ่านการเสนอขายหุ้น IPO , บริษัทจะมีการแยกโครงสร้างธุรกิจที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้การบริหารจัดการ การขยายธุรกิจผลิต และการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคตของธุรกิจการผลิต และจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น, ราคาหุ้นของบริษัทจะสะท้อนมูลค่าเงินลงทุนใน TFM ได้มากขึ้น เนื่องจากมีราคาตลาดอ้างอิงสำหรับหุ้น TFM และบริษัทจะได้รับเงินจากการเสนอขายหุ้นสามัญเดิมของ TFM 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X