> mai > QTC

23 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 09:30 น.

QTCจ่อย้ายเข้าSETปีนี้ หวังดึงดูดนลท.สถาบัน

ทันหุ้น – QTC จ่อย้ายเข้าเทรด SET ภายในปีนี้ เปิดทางนักลงทุนสถาบันเข้าลงทุนเพิ่มสภาพคล่อง เดินหน้าขยายการลงทุนธุรกิจหม้อแปลง-เทรดดิ้งปี 64 เต็มสูบ ต่อยอดการลงทุน หวังดันรายได้รวมทั้งปีแตะ 1.2 พันล้านบาท


นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตจัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้ดำเนินการย้ายหลักทรัพย์ QTC จากตลาดหลักทรัพย์ mai ไปเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศ และต่างประเทศที่สนใจเข้ามาถือหุ้นของ QTC โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการย้ายเข้า SET ได้ภายในปีนี้


เพิ่มโอกาสลงทุน


“ตลอดระยะเวลาที่ได้เป็นสมาชิกในตลาด mai กว่า 10 ปี บริษัทมีความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจทุกด้านทั้งการลงทุน การให้บริการใหม่ๆ เพื่อต่อยอดและขับเคลื่อนธุรกิจ สร้างการเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืน และการย้ายเข้าซื้อขายใน SET เป็นการเพิ่มโอกาสด้านการลงทุนในอนาคตได้มากยิ่งขึ้น”


สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปี 2564 นี้ แม้สถานการณ์ภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศยังคงชะลอตัว ซึ่งเป็นผลกระทบต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่ในฐานะบริษัทผู้ประกอบการเอกชน ก็ยังต้องปรับกลยุทธ์ภายในองค์กรเพื่อตั้งรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้เรื่องการขยายธุรกิจนั้น บริษัทยังดำเนินการต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจด้านพลังงานเพื่อสามารถต่อยอดกับธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า ซึ่งแผนการลงทุน บริษัทจะคำนึงถึงผลตอบแทน ROE จะต้องไม่ต่ำกว่า 10% ถึงจะคุ้มค่ากับการลงทุน และบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างศึกษาโครงการลงทุนอื่นๆ อีก


พร้อมกันนี้ บริษัทวางแผนเชิงรุกในการเจาะตลาดธุรกิจเทรดดิ้ง ภายใต้การเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลาร์เซลล์ ให้กับ LONGI Solar การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Huawei Solar Inverter รวมไปถึงการจำหน่าย DE BUSDUCT ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง


เป้ารายได้1.2พันล.


ดังนั้นบริษัทตั้งเป้ารายได้รวมที่ระดับ 1,200 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า 900 ล้านบาท และธุรกิจเทรดดิ้ง 300 ล้านบาท โดยล่าสุดบริษัทมียอดขายต่อเนื่องจากปีก่อนจนถึง ปัจจุบันกว่า 400 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายหม้อแปลงไฟฟ้าต่างประเทศ จำนวน 240 ล้านบาท ยอดขายหม้อแปลงไฟฟ้าในประเทศ จำนวน 135 ล้านบาท และจากเทรดดิ้ง จำนวน 25 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X