> SET > PSH

23 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 11:07 น.

PSHเล็งปี64รายได้3.2หมื่นล. ผุดของใหม่-เปิดรพ.โกยเงิน

ทันหุ้น - PSH ปักธงปี 2564 รายได้แตะ 3.2 หมื่นล้านบาท โครงการจ่อคิวบุ๊กเพียบ พร้อมเดินหน้าปั้น 29 โครงการใหม่ เติม Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 2.19 หมื่นล้านบาท กินยาวปี 2566 แถมดีเดย์เปิดโรงพยาบาลวิมุต ขนาด 236 เตียง ภายในเดือนพฤษภาคม 2564  คาดสร้างรายได้ปีนี้ราว 400 ล้านบาท


นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตส จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ระดับ 3.2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมียอดขายที่รอโอน (Backlog) ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีการเปิดโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องปีนี้เพิ่มเติม ซึ่งบริษัทประมาณการายได้ในปีนี้ไว้ราว 3.2 หมื่นล้านบาทเช่นเดียวกัน


ปั้น29โครงการใหม่


ปัจจุบันบริษัทมีตัวเลข Backlog ประมาณ 2.19 หมื่นล้านบาท จากโครงการทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม โดยน่าจะสามารถรับรู้รายได้ปีนี้ราว 1 หมื่นล้านบาท ส่วนที่เหลือนั้นทยอยส่งมอบต่อเนื่องไปจนถึงปี 2566รวมทั้งยังมีแนวคิดพัฒนาโครงการใหม่ในปี 2564 เพิ่มเติม


โดยปีนี้ PSH มีแผนเปิดโครงการใหม่ จำนวน 29 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมราว 2.66 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น ทาวน์เฮาส์ 17 โครงการ บ้านเดี่ยว 8 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ เพื่อสร้างยอดขายเพิ่มเติมให้กับธุรกิจ ซึ่งในส่วนนี้นั้นได้มีการจัดหาที่ดินรองรับการพัฒนาไว้แล้ว


นอกจากนี้ บริษัทยังมีแนวคิดทุ่มเงินลงทุนอีกราว 2-7พันล้านบาท เพื่อจัดซื้อที่ดินแปลงใหม่เพิ่มเติม รองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในอนาคต เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในระยะยาวอีกทางหนึ่ง

ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติจ่ายเงินปันผลประจำปี 2563 ในอัตราหุ้นละ 0.96 บาท โดยจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.31 บาท จึงคงเหลือจ่ายเงินปันผลในรอบนี้ในอัตราหุ้นละ 0.65 บาท หลังปี 2563 กำไรสุทธิ 2.77 พันล้านบาทโดยจะนำเสนอขออนุมัติต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในเดือนเมษายน 2564


เปิดรพ.รับทรัพย์


นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความคืบหน้าธุรกิจโรงพยาบาลวิมุต พหลโยธิน คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม 2564 โดยโรงพยาบาลวิมุต พหลโยธิน ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร บนพื้นที่ 4 ไร่ ริมถนนพหลโยธิน ติดสี่แยกสะพานควาย เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ (Tertiary Care) ที่สามารถรักษาโรครุนแรง และซับซ้อนได้ ขนาด 18 ชั้น จำนวน 236 เตียง ออกแบบตามมาตรฐานสากล JCI มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รักษาได้ตรงจุดด้วยเทคโนโลยี และเครื่องมือที่ทันสมัย โดยมีค่าใช้จ่ายที่เข้าถึงได้ มีศูนย์เฉพาะทางที่โดดเด่นคือ ศูนย์กระดูก หัวใจ สมอง ศูนย์เบาหวานครบวงจร


ขณะเดียวกันยังได้มีการจัดตั้ง ศูนย์ผู้สูงอายุ (Geriatric center) เพื่อตอบโจทย์การเป็นสังคมผู้สูงอายุ รวมทั้งให้ความสำคัญกับกลุ่มโรค NCDs (โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง) ซึ่งมีสถิติการเจ็บป่วยสูงและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็ว มีแพทย์ประจำครอบครัว (Family Medicine Doctor) ดูแลสมาชิกในครอบครัวแบบองค์รวม มี Transitional care ฟื้นฟูหลังการเจ็บป่วย เพื่อเตรียมผู้ป่วยก่อนกลับบ้าน รวมทั้งเปิด Nursing Home ในโรงพยาบาลเพื่อการเติบโตและก้าวหน้าของธุรกิจโรงพยาบาล  ซึ่งในส่วนของธุรกิจโรงพยาบาลวิมุตปีนี้คาดรายได้อยู่ที่ราว 400 ล้านบาท


นอกจากนี้โรงพยาบาลวิมุตได้เข้าลงทุนในโรงพยาบาล เทพธารินทร์ ถนนพระราม 4 ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงเชี่ยวชาญในด้านโรคเบาหวานและต่อมไร้ท่อมานานกว่า 36 ปี เพื่อรวมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และองค์ความรู้มา พัฒนาศูนย์เบาหวานครบวงจรให้มีความเป็นเลิศ รวมทั้งขยายผล การป้องกัน ดูแลรักษา สู่สังคมให้กว้างขวางยิ่งขึ้นต่อไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X