> กองทุน >

02 มีนาคม 2021 เวลา 15:25 น.

บลจ.กสิกรไทย ส่ง Term Fund Plus ลงทุน 1 ปี

บลจ.กสิกรไทย ลุยส่ง Term Fund Plus ขายต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้จัดตั้ง กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 2022E (KFF22E) อายุโครงการ 1 ปี สำหรับเป็นทางเลือกแก่ผู้ลงทุนที่มองหาโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มในช่วงที่เศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว เปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) 5-12 มี.ค.นี้


นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย ทยอยจัดตั้งกองทุน Term Fund Plus อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง และกำลังมองหาโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มในช่วงที่เศรษฐกิจทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณการฟื้นตัว 


ซึ่งที่ผ่านมากองทุนได้รับความสนใจและเสียงตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นจำนวนมาก ทำให้สามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็วและระดมทุนได้สูงถึง 61,619 ล้านบาท (ข้อมูล ณ 25 ก.พ. 64 ) ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย เตรียมออก Term Fund Plus กองใหม่ชื่อว่า กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 2022E (KFF22E) โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 5-12 มีนาคม 2564


นายนาวินกล่าวต่อไปว่า ความน่าสนใจของกองทุน Term Fund Plus อยู่ตรงที่กองทุนใช้กลยุทธ์ Buy & Maintain ที่เน้นกระจายลงทุนในตราสารหนี้กว่า 80 ตราสาร ซึ่งมากกว่ากองทุน Term Fund ทั่วไป และลงทุนในตราสารหนี้ Investment Grade ไม่น้อยกว่า 70% รวมถึงกระจายลงทุนบางส่วนในเงินฝากต่างประเทศ เพื่อลดความผันผวนให้กับพอร์ตการลงทุน 


ทั้งนี้ กองทุน KFF22Eจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั่วโลกโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ผ่านกองทุนต่างประเทศ Invesco Asian Bond Fixed Maturity Fund 2022 - VI, Class C(USD)-Acc ในสัดส่วนประมาณ 60% ของพอร์ต ซึ่งบริหารจัดการโดย Invescoบลจ.ชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการกองทุนตราสารหนี้ 


ส่วนที่เหลือประมาณ 40% บลจ.กสิกรไทย นำไปบริหารโดยกระจายลงทุนในเงินฝากต่างประเทศ ได้แก่ เงินฝาก PT Bank Rakyat Indonesia (ประเทศอินโดนีเซีย), เงินฝาก Qatar National Bank (ประเทศกาตาร์) และเงินฝาก Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน) อย่างไรก็ดี กองทุน Term Fund Plus เหมาะสำหรับผู้ที่มองเห็นโอกาสจากการกระจายลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากต่างประเทศ โดยสามารถถือครองหน่วยลงทุนเป็นเวลา 1 ปีได้


นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะในวันที่ 5 มีนาคม 2564 เริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS หรือ K-My Funds หรือ ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X