> จัดเต็มข่าว PR >

02 มีนาคม 2021 เวลา 19:02 น.

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป แผน "เฟนิเช่ 190" สนับสนุนความยั่งยืนในยุโรป

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศแผนการลงทุนในโครงการ เฟนิเช่ 190  (Fenice 190) มูลค่า 128,000 ล้านบาท (3,500 ล้านยูโร)เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในยุโรปที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid -19 โดยจะเริ่มต้นในอิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนี และยังมีเป้าหมายครอบคลุมประเทศในยุโรปทั้งหมดที่ทางเจนเนอราลี่ดำเนินการตลอดห้าปีของแผนในวาระครบรอบ 190 ปี โดยฉลองการครบรอบครั้งประวัติศาสตร์ที่จะเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2021


เฟนิเช่ 190 คือแผนช่วยเหลือที่ได้เปิดตัวในปี 2563 โดยเป็นการลงทุนเพื่อสนับสนุนธุรกิจ SMEs และภาคเศรษฐกิจที่แท้จริง (Real Economy) และได้บรรลุเป้าหมายการลงทุนที่กำหนดไว้ 1 พันล้านยูโร หรือ 36,000 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเจนเนอราลี่จะเพิ่มเม็ดเงินอีกจำนวน 18,000 ล้านบาท (500 ล้านยูโร) ต่อปี ตลอดระยะเวลา 5 ปี เพื่อสนับสนุนการเติบโตผ่านกองทุนการลงทุนระหว่างประเทศที่เน้นด้านโครงสร้างพื้นฐาน นวัตกรรมและการในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ธุรกิจ SMEs ที่อยู่อาศัยสีเขียว (green housing) ตลอดจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการดูแลสุขภาพและการศึกษา

ฟิลลิป ดอนเนท ประธานกรรมการบริหารของกลุ่ม เจนเนอราลี่ กล่าวว่า การฉลองครอบรอบ 190 ปี ของกลุ่มธุรกิจเป็นปีที่เผชิญหน้าวิกฤตโลกครั้งร้ายแรงนับแต่ยุคหลังสงครามโลก และยังต้องวางรากฐานสำหรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกไปด้วย


 เจนเนอราลี่ เริ่มแผน "เฟนิเช่ 190" เพื่อสนับสนุนต่อการเริ่มต้นครั้งใหม่ของเศรษฐกิจยุโรป ในขณะเดียวกันก็ยังรวมถึงการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้ด้วย


แผนเฟนิเช่ 190 จะดำเนินการผ่าน "มัลติ-บูทีคแพลตฟอร์"ม (multi-boutique platform) ของเจนเนอราลี่  อินเวสท์เมนทส์ (Generali Investments)โดยเปิดสำหรับกองทุนบุคคลที่สาม นักลงทุนสถาบัน ตลอดจนบริษัทภายใต้กลุ่มเจนเนอราลี่ สามารถเข้ามาร่วมลงทุน


งนี้ การคัดเลือกแผนลงทุนต่างๆ ดำเนินการภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการการลงทุนของหน่วยธุรกิจการบริหารสินทรัพย์และความมั่งคั่ง (Asset & Wealth Management Business Unit)

ปัจจุบันได้มีการจัดสรรการลงทุนไปแล้วกับ 10 กองทุน คิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 1.05 พันล้านยูโร หรือเกือบ 40,000 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมในหลากหลายด้าน อาทิ การสนับสนุน SMEs ในยุโรป ตลอดจนถึงที่อยู่อาศัยสีเขียวและโครงสร้างพื้นฐานที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัล สุขภาพ และการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม

กาเบรียล กาลาเตรี ดิ เจโนลา ประธานของกลุ่มบริษัท Assicurazioni Generali กล่าวว่า การฉลองครบรอบ 190 ปีของเจนเนอราลี่ท่ามกลางสภาพการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในปัจจุบัน กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ มีความตั้งใจเป็นพิเศษที่จะร่วมสร้างความยั่งยืนกับทุกภาคส่วน 


"ในปี 2564 นี้ เราคาดหวังถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เราจึงเฉลิมฉลองการครบครอบของเราผ่านแผนเฟนิเช่ 190 เช่น การบูรณะและปรับปรุงอาคาร Procuratie Vecchie ในเมืองเวนิส ที่ดูแลโดยสถาปนิก เดวิท ชิปเปอร์ฟิลด์  (David Chipperfield) คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์และเปิดต่อสาธารณะชนเป็นครั้งแรกหลังในรอบ 500 ปี ซึ่งสถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางในระดับโลกของมูลนิธิ เดอะ ฮิวแมน เซฟตี้ เนท (The Human Safety Net)


ช่วงฤดูใบไม้ร่วง จะมีการเปิดตัวอิดิชั่นแรกของ EnterPRIZE ที่จัดทำขึ้นเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในยุโรป โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนการนำรูปแบบธุรกิจที่ยั่งยืนมาใช้ในการดำเนินงาน โดยเป็นการนำเสนอมุมมองให้ผู้ที่กำลังประกอบธุรกิจรวมถึงกระตุ้นให้เกิดการอภิปรายสาธารณะเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

ขณะเดียวกันจะมีการนำเสนอสมุดปกขาว (White Paper) ด้านความยั่งยืนฉบับแรกที่จัดทำขึ้นโดยมหาวิทยาลัยบอคโคนี่ (Bocconi University) ที่มุ่งเน้นถึงผลของการนำหลักการด้านความยั่งยืนมาใช้ในธุรกิจ SMEs ในยุโรป


และนักงานกว่า 70,000 คนของกลุ่มบริษัทฯ จะมีบทบาทสำคัญในการร่วมฉลองก้าวสำคัญของประวัติศาสตร์ 190 ปี โดยเจนเนอราลี่จะเชิญชวนให้พนักงานทั่วโลกร่วมบอกเล่าเรื่องราวของเจนเนอราลี่จากมุมมองของแต่ละคน โดยเป็นการนำประสบการณ์ส่วนตัวผนวกกับมรดกอันล้ำค่าของบริษัทฯ บอกเล่าผ่านแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะ ทั้งนี้ การแข่งขันจะคัดเลือกเรื่องราวที่ดีที่สุดจากพนักงาน 190 คน ที่เรียกว่า  ไลอ้อนส์ (Lions) ซึ่งจะได้เข้าร่วมในการเฉลิมฉลองครบรอบ 190 ปีของเจนเนอราลี่ด้วย


ในเว็บไซต์เจนเนอราลี่ generali.comจะมีส่วนที่สร้างขึ้นสำหรับโอกาสการครบรอบครั้งนี้เป็นพิเศษ โดยจะมีการนำเสนอแผนและกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนเนื้อหาจากกองบรรณาธิการที่เกี่ยวข้องกับประวัติของเจนเนอราลี่ด้วย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X