> SET > THAI

03 มีนาคม 2021 เวลา 11:03 น.

โบรกฯ แนะผู้ถือหุ้น THAI ติดตามความคืบหน้าแผนฟื้นฟูฯ

ทันหุ้น-นักวิเคราะห์หลักทรัพย์จากโบรกเกอร์แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า การที่บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) หรือ THAI ได้ยื่นแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางแล้วนั้น ขณะนี้ยังต้องรอดูแผนฟื้นฟูก่อน เพื่อให้เกิดความชัดเจน รวมถึงเมื่อมีการยื่นแผนแล้ว ก็ต้องติดตามว่าเจ้าหนี้จะให้ความเห็นชอบต่อแผนหรือไม่ รวมถึงศาลล้มละลายกลาง จะอนุมัติแผนหรือไม่ซึ่งปัจจัยดังกล่าวขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน จะต้องรอติดตามความคืบหน้าก่อน 


นักวิเคราะห์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP ในหุ้น THAI หลังจากที่ส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบ ซึ่งหากในอนาคตตลาดหลักทรัพย์ฯ ปลดเครื่องหมาย SP นักลงทุนที่ถือหุ้น THAI อยู่ควรจะดำเนินการอย่างไรนั้น มองว่าหากตัดสินใจขาย คาดว่าจะได้เงินลดลง เนื่องจากหุ้น THAI ยังถูกกดดันจากผลประกอบการที่ประสบปัญหาขาดทุน แต่หากผู้ถือหุ้นจะถือต่อไป ก็ต้องติดตามดูการฟื้นฟูกิจการของ THAI  ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง 


ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP ในหุ้น THAI ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน กรณีส่วนผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ โดยจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 7 วันทำการหรือภายในวันที่ 8 มี.ค.2564 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X