> ประกัน > NSI

03 มีนาคม 2021 เวลา 15:45 น.

NSI ปิดงบสดใส ปี63กำไรแกร่ง เติบโตกว่า94%

ทันหุ้น-NSI โชว์กำไรปี 63 เติบโตกว่า 94% ที่ 160 ล้านบาท โดยบริษัทมีกำไรจากการรับประกันภัย และค่าสินไหมทดแทนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ปิดงบปี63 สดใสสวนทางเศรษฐกิจ


นายสมบุญ ฟูศรีบุญ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท นำสินประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ NSI รายงานผลประกอบการงบปี 2563 ว่า บริษัทมีกำไรสุทธิ 160.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 94.58% เมื่อเปรียบเทียบจากปีก่อน ทั้งนี้กำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นมาจากกำไรจากการรับประกันภัยที่เพิ่มขึ้น และค่าสินไหมที่ลดลง


บริษัทรายงานมีกำไรจากการรับประกันภัยจำนวน 136.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 144.23ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สาเหตุเพราะบริษัทมีเบี้ยประกันภัยที่ถือเป็นรายได้รวม รายได้ค่าจ้างและค่าบำเหน็จเพิ่มขึ้น 83.69 ล้านบาท รวมถึงมีค่าใช้จ่ายในการรับประกันภัย เช่น สำรองประกันภัยระยะยาว ค่าสินไหมทดแทน และค่าใช้จ่ายในการรับประกันภัยอื่นๆ ลดลงเป็นจำนวน 70.07 ล้านบาท


อย่างไรก็ตามบริษัท มีผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 9.53 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี ก่อน เนื่องจากแนวปฏิบัติทางการบัญชีเรื่องเครื่องมือทางการเงินและการเปิดเผยข้อมูลสำหรับธุรกิจประกันภัย กำหนดให้บริษัทต้องรับรู้ผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นต่อสินทรัพย์ทางการเงินโดยไม่จำเป็นต้องรอให้เหตุการณ์ที่มีการด้อยค่าด้านสินทรัพย์เกิดขึ้นก่อน


บริษัทมีรายได้จากการลงทุนสุทธิ กำไรจากการลงทุน และกำไรจากการปรับมูลค่ายุติธรรม รวมกับรายได้อื่นเป็น

จำนวน 61.83 ล้านบาท ลดลง 43.89 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สาเหตุสำคัญเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการผันผวนของราคาหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X